Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tiền hôn nhân, cần khám những gì?

Tiền hôn nhân, cần khám những gì?

Bạn trai mong muốn tôi khám sức khỏe tiền hôn nhân. Việc này có cần thiết? Khám sức khỏe tiền hôn nhân gồm những gì, chi phí bao nhiêu? (Hương)

Trả lời:

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là khám sức khỏe tổng quát và sức khỏe sinh sản của người nam và người nữ trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân.

Trong khi khám tiền hôn nhân, bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe toàn thân của người nam và người nữ. Sau đó, cặp đôi được khám, kiểm tra về hình thái, giải phẫu cũng như chức năng sinh sản của người nam và người nữ, kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bác sĩ cũng khám và tư vấn về tình trạng di truyền của gia đình và của bản thân cặp đôi, đảm bảo tránh các bệnh di truyền cho thế hệ sau.

Ngoài ra, cặp đôi được tư vấn tiêm phòng trước khi có thai, đảm bảo thai kỳ bình thường, khỏe mạnh. Trong trường hợp hai người không muốn có con ngay sau khi kết hôn, bác sĩ cũng có thể tư vấn về các biện pháp kế hoạch hóa gia đình nhằm tránh các sự việc đáng tiếc như phá thai gây ảnh hưởng tới sức khỏe người phụ nữ.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân rất quan trọng, đặc biệt trong phát hiện các bất thường về khả năng sinh sản và được tư vấn, can thiệp điều trị sớm. Như vậy, thời gian cặp đôi có em bé sẽ nhanh hơn, các vấn đề về gây ra vô sinh được giải quyết ngay.

Nếu không khám tiền hôn nhân, cặp đôi có thể không nắm được tình trạng sức khỏe sinh sản, có thể gặp những tình huống ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Ví dụ người nam mắc bệnh qua đường tình dục thì sẽ lây cho người nữ hoặc gây sốc khi không được biết trước, không thông cảm cho nhau, có thể gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình. Một số bạn nữ bị suy sớm buồng trứng, có thể mất cơ hội sinh con, có thai nếu không biết bệnh lý của mình.

Việc khám tiền hôn nhân không đắt. Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, một lượt tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân có chi phí khoảng 300.000 đồng cùng các chi phí xét nghiệm khác. Các xét nghiệm này do bác sĩ tư vấn và chỉ định cho cặp đôi thực hiện.

Bác sĩ Phạm Thúy Nga
Trưởng khoa hỗ trợ sinh sản và nam học, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Nguồn: 

https://vnexpress.net/tien-hon-nhan-can-kham-nhung-gi-4179934.html?fbclid=IwAR1YzjffPSPzZ4o03lsupyHLgphQWYGnER7Ny7ojakM404inE1Y5HCXxzfI

Hà Trang - Tổ Truyền thông