Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tổ chức hội nghị tuyên truyền “kiến thức chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ”

Tổ chức hội nghị tuyên truyền “kiến thức chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ”

Chiều 25/8, Hội LHPN TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ cho hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ, báo cáo viên, tuyên truyền viên tại các huyện: Thạch Thất, Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình công tác năm 2022 nhằm phát huy vai trò của tổ chức Hội và nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe phụ nữ.

Tổ chức hội nghị tuyên truyền “kiến thức chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ” - ảnh 1
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội đã đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc Hội LHPN TP Hà Nội, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Quốc Oai cùng hơn 100 cán bộ, hội viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp huyện thuộc các đơn vị Thạch Thất, Quốc Oai, Đan Phượng, Phúc Thọ.

Tại Hội nghị, bác sỹ Nguyễn Thị Nga, Khoa khám Phụ Khoa Tự nguyện Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là báo cáo viên hội nghị đã chia sẻ về các triệu chứng của “Bệnh lý sàn chậu - cách điều trị và các phương pháp phục hồi âm đạo”. Theo bác sỹ Nga, những bệnh lý sàn chậu xảy ra phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản và gây khó chịu trong cuộc sống của phụ nữ. Hiện nay, một số phương pháp điều trị bệnh lý sàn chậu như phẫu thuật hiện đại để điều trị và phục hồi âm đạo gồm phẫu thuật ngả bụng và phẫu thuật ngả âm đạo. Tuy nhiên, khi phẫu thuật có một số biến chứng có thể xảy ra như máu tụ, nhiễm trùng, lộ mảnh ghép, tiểu không kiểm soát, tiểu khó bí tiểu, đau vùng bẹn, biến chứng của nội soi…

Tổ chức hội nghị tuyên truyền “kiến thức chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ” - ảnh 2
Bác sỹ Nguyễn Thị Nga, Khoa khám Phụ Khoa Tự nguyện Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chia sẻ về các triệu chứng của “Bệnh lý sàn chậu - cách điều trị và các phương pháp phục hồi âm đạo”.

Người bệnh có thể điều trị bảo tồn bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt, tập thể dục sàn chậu (co cơ sàn chậu), vòng nâng âm đạo, liệu pháp estrogen tại chỗ… Tuy nhiên, hiện nay, việc sử dụng biện pháp vòng nâng âm đạo đã được thực hiện trong điều trị bệnh lý sàn chậu thường thực hiện cho các trường hợp sa tái phát sau phẫu thuật, từ chối trì hoãn phẫu thuât, mang thai, còn muốn sinh thêm hoặc già yếu nhiều bệnh lý… khá hiệu quả. Vòng dễ đặt và thường được sử dụng nhất là Ring Fessary, chỉ định cho trường hợp sa thành trước và vùng đỉnh, có hiệu quả 70% trường hợp sa độ 2, 3, ít xâm lấn và ít gây tiết dịch âm đạo; vòng Gellhorn dùng cho trường hợp sa thành sau hoặc sa nặng toàn bộ, độ 4, có hiệu quả khoảng 64%...

Tổ chức hội nghị tuyên truyền “kiến thức chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ” - ảnh 3
Các chị em tìm hiểu về vòng nâng âm đạo trong điều trị bệnh lý sàn chậu

Cũng tại Hội nghị, GS.TS Vương Tiến Hòa, Giảng viên cao cấp, Nhà giáo ưu tú, Ủy viên Ban chấp hành Hội Phụ sản Việt Nam, cố vấn cấp cao Bộ Y tế cũng truyền đạt các nội dung về “bệnh lý u xơ, u nang ở phụ nữ, xu hướng điều trị và hỗ trợ điều trị”. Xu hướng điều trị của u xơ, u nang có thể điều trị bằng nội tiết, hoặc phẫu thuật. Hiện nay, xu hướng điều trị bằng thực phẩm chức năng, dựa trên các bài thuốc dân gian và y học cổ truyền cũng giúp làm tăng sức đề kháng của cơ thể và phòng bệnh.

Tổ chức hội nghị tuyên truyền “kiến thức chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ” - ảnh 4
GS.TS Vương Tiến Hòa, Giảng viên cao cấp, Nhà giáo ưu tú, Ủy viên Ban chấp hành Hội Phụ sản Việt Nam, cố vấn cấp cao Bộ Y tế truyền đạt các nội dung về “bệnh lý u xơ, u nang ở phụ nữ, xu hướng điều trị và hỗ trợ điều trị”

Thông qua nội dung truyền thông tại Hội nghị, các cán bộ, báo cáo viên, tuyên truyền viên đã nắm bắt được những kiến thức cơ bản và cách điều trị về bệnh lý u xơ, u nang, bệnh lý sàn chậu ở phụ nữ; từ đó sẽ là những truyền thông viên tích cực đến mỗi hội viên, phụ nữ, giúp chị em nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe bản than, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ trên địa bàn Thành phố.

Nguồn:

https://baophunuthudo.vn/hoi-va-cuoc-song/to-chuc-hoi-nghi-tuyen-truyen-kien-thuc-cham-soc-suc-khoe-cho-phu-nu-110242.html