Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Truyền 1 lần ối cứu sống thai nhi tuần thứ 28

Truyền 1 lần ối cứu sống thai nhi tuần thứ 28

Ở tuần thứ 28 thai nhi bị thiểu ối, tử cung bó chặt, thai nhi nằm co như bị hút chân không được khuyên bỏ thai nhưng nhờ quyết tâm gia đình tìm đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. May mắn chỉ truyền ối 1 lần duy nhất đã giữ thai được đến tuần 37, em bé chào đời khỏe mạnh với cân nặng 2.500g.

Chị L.T.H (23 tuổi), trong một lần đi khám thai định kỳ tại bệnh viện tỉnh, bác sĩ phát hiện thai nhi bị thiểu ối tại tuần thứ 28. Tử cung bó chặt, thai nhi nằm co như bị hút chân không, chị được khuyên chủ động bỏ thai vì thai còn quá bé chỉ 650g.

Tuyệt vọng và buồn bã nhưng quyết không bỏ cuộc, cả gia đình chị tìm kiếm mọi cơ hội để giữ con. Cuối cùng, chị quyết định đến khám tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, vì nghe tin Bệnh viện có thực hiện kỹ thuật can thiệp bào thai truyền ối chữa được thiểu ối.

truyen-oi-2.jpg
Truyền 1 lần ối cứu sống thai nhi tuần thứ 28

Rất may mắn, chị đã gặp được TS. BSCKI Nguyễn Thị Sim, Phụ trách Đơn vị Can thiệp bào thai của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Bác sĩ đã trực tiếp thăm khám, tư vấn và hội chẩn để thực hiện truyền ối cấp cứu cho thai phụ ngay trong ngày.

Sau khi truyền ối thành công, chị H. được TS. BSCKI Nguyễn Thị Sim cho xem siêu âm: Thai nhi cử động bình thường, hệ tuần hoàn hoạt động trở lại.

Sau 5 ngày, tình trạng sức khỏe em bé đã hoàn toàn bình thường, sức khoẻ của mẹ ổn định nên được xuất viện về nhà.

Do đường xá xa xôi nên chị H. tiếp tục siêu âm, thăm khám tại bệnh viện tỉnh, sau đó gửi kết quả cho bác sĩ Sim và các bác sĩ Đơn vị can thiệp bào thai Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để tư được tư vấn thêm.

Chị H. rất yên tâm vì em bé phát triển khỏe mạnh, tăng cân đều và nước ối ổn định. Nhưng đến tuần thứ 34, khi thai nhi có dấu hiệu chậm lớn, chị lại bắt xe vượt hơn 300km về Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội gặp Bác sĩ Sim thăm khám, điều trị. 

Đến tuần thứ 37, khi thai nhi có dấu hiệu cạn ối trở lại, chị H. được chỉ định nhập viện mổ chủ động lấy thai để đảm bảo sức khỏe cho thai nhi.

TS. BSCKI Nguyễn Thị Sim cùng ekip bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiến hành mổ lấy thai cho bệnh nhân. Kết quả, một bé trai nặng 2.500g đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui của toàn bộ ekip và gia đình.

Hiện tại sức khoẻ của hai mẹ con đã ổn và được ra viện.

Nguồn:

https://khoahocdoisong.vn/truyen-1-lan-oi-cuu-song-thai-nhi-tuan-thu-28-193091.html

https://doisong.trithuccuocsong.vn/truyen-1-lan-oi-cuu-song-thai-nhi-tuan-thu-28-193091.html

https://suckhoedoisong.vn/can-thiep-bao-thai-cuu-thai-nhi-thieu-oi-tuan-thu-28-169220429215656024.htm

https://vov.gov.vn/cuu-song-thai-nhi-thieu-oi-bang-ky-thuat-can-thiep-bao-thai-dtnew-381714

Bá Thành - Tổ Truyền thông