Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

U xơ tử cung nặng 4,4kg chèn 2 niệu quản vì không đi khám

U xơ tử cung nặng 4,4kg chèn 2 niệu quản vì không đi khám

6 tháng một lần các chị em nên đi khám, siêu âm phụ khoa định kỳ. Những bất thường có thể xảy ra sẽ được điều trị kịp thời.

Chị Văn T.T. (37 tuổi, Thường Tín, Hà Nội) được chuyển tuyến lên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội do nghi ngờ khối u tử cung lớn. Kết quả thăm khám hội chẩn bác sĩ kết luận, chị T. bị đa u xơ tử cung to ở vị trí đặc biệt, chèn 2 niệu quản làm giãn 2 bên niệu quản, gây ảnh hưởng đến thận.

u-xo-tu-cung-ps.jpg
U xơ tử cung nặng 4,4kg chèn 2 niệu quản vì không đi khám.

Lời bàn: TS.BS Lê Thị Anh Đào, Trưởng khoa Phụ ngoại A5, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khuyến cáo, 6 tháng một lần các chị em nên đi khám, siêu âm phụ khoa định kỳ. Những bất thường có thể xảy ra sẽ được điều trị kịp thời, tránh hậu quả nghiêm trọng như trường hợp chị T.

Hoàn cảnh của chị T. rất khó khăn, bản thân chị chậm phát triển trí tuệ, lấy chồng vừa bị hở hàm ếch, vừa đục thuỷ tinh thể không nhìn thấy được. Ban đầu chị T. không biết mình bị bệnh, đến khi chị gái đến chơi nhìn thấy bụng to như chửa, sờ vào cứng mới đưa đi khám. Chị T. có tiền sử bị bệnh tim nên khi phát hiện ra khối u các bác sĩ cũng không thể tiến hành phẫu thuật ngay, phải đợi chị T. điều trị tim ổn định, đủ điều kiện mới phẫu thuật.

Rất may ca phẫu thuật đã thành công, lấy trọn vẹn khối u, giải phóng được 2 niệu quản. Hiện chị T. đã ổn định và xuất viện về nhà.

Nguồn:

https://khoahocdoisong.vn/u-xo-tu-cung-nang-4-4kg-chen-2-nieu-quan-vi-khong-di-kham-195099.html

https://doisong.trithuccuocsong.vn/u-xo-tu-cung-nang-4-4kg-chen-2-nieu-quan-vi-khong-di-kham-195099.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông