Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bế mạc Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX

Bế mạc Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX

Sau ba ngày diễn ra các hoạt động, Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX đã bế mạc ngày 27/11

Sau ba ngày diễn ra các hoạt động của Hội nghị, các chương trình khoa học bổ ích bao gồm chương trình Tọa đàm khoa học với Chủ đề “Tuổi trẻ ngành Y trong phong trào phòng, chống dịch bệnh Covid-19”; đặc biệt với 315 đề tài báo cáo khoa học và video kỹ thuật của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và những y, bác sĩ trẻ của 39 đơn vị trong toàn quốc cùng với 26 báo cáo khoa học, video kỹ thuật bằng tiếng Anh đã mang đến cho Hội nghị những sản phẩm khoa học chất lượng cao.

Đến tham dự lễ bế mạc Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX, về phía Bộ Y tế có GS.TS Nguyễn Thanh Long, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia; TS Phạm Văn Tác, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế; Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế.

GS. TS Nguyễn Thanh Long Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại hội nghị

Về phía Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh có đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội sinh viên Việt Nam.

Tại buổi lễ, GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Trưởng Ban tổ chức đã báo cáo tổng kết các hoạt động của hội nghị.

Báo cáo tổng kết các hoạt động của hội nghị, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Trần Bình Giang, Trưởng Ban tổ chức cho biết: So với hội nghị lần thứ XIX, Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX đã tăng 35% số đề tài báo cáo khoa học và tăng 72% tổng số lượng báo cáo dự thi.

Với 315 đề tài báo cáo khoa học và video kỹ thuật của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, các y, bác sĩ trẻ của 39 đơn vị trong toàn quốc cùng với 26 báo cáo khoa học, video kỹ thuật bằng tiếng Anh đã mang đến cho hội nghị những sản phẩm khoa học chất lượng cao.

Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn, trao giải Xuất sắc cho 26 đề tài; giải Nhất cho 29 đề tài; giải Nhì cho 58 đề tài; giải Ba cho 58 đề tài và 139 giải Khuyến khích. Ban tổ chức cũng lựa chọn 6 báo cáo chất lượng nhất bằng tiếng Anh để khen thưởng. Tổng giá trị giải thưởng hơn 740 triệu đồng.
Bộ Y tế đã quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc và 55 nhóm báo cáo khoa học, kíp kỹ thuật đạt giải Xuất sắc, giải Nhất.
Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng tặng Bằng khen cho 8 tập thể Đoàn Thanh niên của các đơn vị có thành tích xuất sắc; 22 Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho cá nhân dưới 35 tuổi đạt giải Xuất sắc và 23 Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho thầy, cô của 10 đơn vị có nhiều thành tích.
Tham dự Hội nghị lần thứ XX này Bệnh viện Phụ Sản đã đạt được 4 giải thưởng và 2 danh hiệu:
Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" được trao cho TS.Bs Nguyễn Thị Thu Hà - Phó giám đốc Bệnh viện, ThS BS CKII Vương Ngọc Đoàn - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp.

                                                       ( Ảnh Tuấn Anh)

1. Giải nhất: Đánh giá giá trị kỹ thuật Prenatan Bacs - on - beads trong chẩn đoán trước sinh một số bất thường nhiễm sắc thể thường gặp - TS.BS Đinh Thuý Linh

2. Giải nhì: Ứng dụng kỹ thuật can thiệp trong buồng ối nhằm xử trí biến chứng song thai không tim tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội - TS.Bs Nguyễn Thị Sim

3. Giải nhì: Bước đầu đánh giá kết quả của phương pháp soi buồng tử cung sửa khuyết sẹo mổ lấy thai trên người bệnh rong kinh, rong huyết tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội - Ths.BS Trần Anh Đức

4. Giải ba: Đánh giá hiệu quả bảo quản mẫu tinh dịch thiếu tinh nặng bằng kỹ thuật đông tinh viên - Bs Nguyễn Thị Hằng

                                                              (Ảnh Tuấn Anh)

Thu Linh - Tổ Truyền thông