Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đảm bảo an toàn trong PC dịch bệnh covid 19

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đảm bảo an toàn trong PC dịch bệnh covid 19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt trong tình hình có nhiều ca mắc mới trong cộng đồng và một số cơ sở y tế đang điều trị cho người bệnh, để chủ động phòng chống dịch và đảm bảo an toàn cho nhân viên viên y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID–19 Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 2 tuần 1 lần đối với CBNV trong bệnh viện.Cùng với đó, Bệnh viện cũng triển khai xét nghiệm COVID-19 cho tất cả các đối tượng: Bệnh nhân nhập viện theo hẹn, cấp cứu; bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú; người nhà, người chăm nuôi người bệnh. Để chống dịch, Bệnh viện đã yêu cầu mỗi người bệnh chỉ có một người nhà được ra vào bệnh viện khi cần thiết. Người thân của người bệnh cũng phải được xét nghiệm COVID-19 và không thay đổi trong suốt quá trình nằm viện.

TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết: Thực hiện chủ trương của Bộ Y tế và chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã triển khai xét nghiệm Covid 19 định kỳ 2 tuần/ 1 lần cho tất cả CBNV. Đồng thời cũng tổ chức tiêm chủng văc xin COVID-19 cho CBNV bệnh viện. Thực hiện siết chặt công tác sàng lọc, phân luồng từ cổng Bệnh viện, thực hiện nghiêm 5K, kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế, đảm bảo giãn cách trong Bệnh viện… với quyết tâm giữ môi trường khám chữa bệnh an toàn cho người dân cùng nhân viên y tế.

Tại các cơ sở khám chữa bệnh của Bệnh viện, ngay tại khu vực đón tiếp từ cổng, những trường hợp nghi nhiễm, có yếu tố nguy cơ, có đi qua vùng dịch, sốt, ho, khó thở,… đều được yêu cầu di chuyển tới khu vực khám sàng lọc tách biệt để khám, tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 kịp thời.

Người bệnh có yếu tố lâm sàng sẽ được khám tại khu khám bệnh riêng biệt

Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn cũng được triển khai nghiêm ngặt, đảm bảo đầy đủ phương tiện phòng hộ cho các cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp tham gia khám sàng lọc, không để xảy ra hiện tượng lây nhiễm sang cán bộ y tế.

Cùng với đó, đội ngũ nhân viên y tế thường xuyên được tập huấn, cập nhật thông tin liên quan tình hình dịch từ Ban chỉ đạo về phòng chống dịch cùng các quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế.

Tính đến thời điểm hiện tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là điểm đến an toàn trong PC dịch bệnh Covid 19

Thu Linh - Tổ Truyền thông