Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội hội chẩn, tư vấn khám chữa bệnh từ xa

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội hội chẩn, tư vấn khám chữa bệnh từ xa

Chiều ngày 24/12/2020, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức hội chẩn, tư vấn khám chữa bệnh từ xa cùng 5 điểm cầu là các bệnh viện tuyến dưới.

Hệ thống khám chữa bệnh từ xa là một giải pháp vô cùng quan trong trong y học, điều này giúp cho việc chẩn đoán bệnh sớm và hỗ trợ tuyến dưới xử lý các ca bệnh khó, các ca bệnh đòi hỏi được chẩn đoán xử lý sớm.

Trung tâm Tư vấn, Khám chữa bệnh từ xa - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội (Ảnh: Tuấn Anh)

Trong buổi làm việc, Bệnh viện đã hội chẩn, tư vấn khám chữa bệnh từ xa cùngi 5 điểm cầu:

1. Bệnh viện đa khoa Sơn Tây: trường hợp sản phụ mắc tiền sản giật nặng ở tuần thai 31.

2. Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn: trường hợp sản phụ có hiện tượng rau cài răng lược. Phương pháp giúp chẩn đoán trước sinh các trường hợp rau cài răng lược, các biện pháp cầm máu, bảo tồn tử cung trong phẫu thuật trường hợp rau cài răng lược.

3. Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh: Sản phụ đang ở tuần thai 32 tăng huyết áp thai kỳ.

4. Bệnh viện đa khoa Lạng Sơn: sản phụ mắc hội chứng Hellp ở tuần thai 25.

5. Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ: bệnh nhân có u xơ tử cung trong tình trạng huyết áp cao.

Tại buổi hội chẩn, các bác sĩ chuyên gia của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã phân tích tiền sử bệnh nhân, kết quả khám lâm sàng cũng như cận lâm sàng, diễn biến 5 ca bệnh cùng với các bác sĩ tại 5 điểm cầu, từ đó đưa ra tư vấn và kết luận về chẩn đoán, phương pháp điều trị.

Sau khi hội chẩn và tư vấn khám chữa bệnh đối với 5 trường hợp, Bệnh viện đã tổ chức sinh hoạt khoa học với chủ đề: Sàng lọc sớm bất thường nhiễm sắc thể và vai trò của NIPT (sàng lọc không xâm lấn) do Ths. BS Nguyễn Cảnh Chương - Giám đốc Trung tâm Đào tạo & Chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội báo cáo.

Ths. BS Nguyễn Cảnh Chương phát biểu tại buổi làm việc

Xây dựng và phát triển mạng lưới bệnh viện tuyến trên và tuyến dưới tham gia khám chữa bệnh từ xa trên nền tảng chung hệ thống công nghệ thông tin giúp nâng cao năng lực chuyên môn của y tế tuyến cơ sở, đặc biệt là tuyến huyện; giảm chi phí khám, chữa bệnh; tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng cho người dân ở vùng nông thôn, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa, khó khăn…

Hà Trang - Tổ Truyền thông