Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội hưởng ứng “Ngày hội Sinh non thế giới 17/11/2021”

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội hưởng ứng “Ngày hội Sinh non thế giới 17/11/2021”

Với tất cả các bậc làm cha, làm mẹ, ai cũng mong con mình sinh ra đủ ngày, đủ tháng, khỏe mạnh hoàn toàn. Nhưng do các yếu tố khác nhau mà nhiều em bé chào đời sớm hơn dự kiến – Đó là các bé sinh non.

Theo Bộ Y tế, mỗi năm nước ta có tới 150 nghìn trẻ sinh non, nhẹ cân chào đời và có chiều hướng gia tăng. Hiện tại, Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đang chăm sóc cho 102 trẻ non tháng, thiếu cân. Theo ThS. BSCKII. Phan Thị Huệ - trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Hà Nôi - có tới 35-46% trẻ dưới 1.000gr và 23% trẻ dưới 1.500gr phải đối mặt với bệnh phổi mạn tính. Nhiều trẻ dưới 1.500gr gặp các vấn đề về cho ăn, tăng trưởng, thiếu máu do thiếu sắt. Không chỉ vậy, một số trường hợp trẻ còn bị chảy máu nội sọ, chảy máu nhu mô, quanh não thất gia tăng nguy cơ chậm phát triển tinh thần và vận động; tổn thương chất trắng dẫn đến nguy cơ tổn thương vận động, nhãn cầu,…

Chăm sóc trẻ sinh non là một cuộc chiến kéo dài đòi hỏi sự vững vàng về chuyên môn, sự tỷ mỉ, kiên trì và niềm tin mãnh mẽ cùng sự cố gắng từ các thầy thuốc, gia đình và bản thân em bé. PGS. TS. Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội – bày tỏ:

"Cái đích cuối cùng của sản khoa là đứa trẻ khỏe mạnh. Bởi, dù can thiệp y học bào thai có hiệu quả đến đâu mà đứa trẻ sinh ra bị ngạt, bại não, hay thậm chí không cứu được thì chính chúng tôi chưa làm tốt. Đó cũng là lý do mà bệnh viện luôn đầu tư cho khoa Sơ sinh những máy móc thiết bị y tế hiện đại nhất”

Nhằm chung tay cùng cộng đồng hưởng ứng ngày Hội sinh thế giới (17/11/2011 – 17/11/2021), hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức về chăm sóc trẻ sinh non, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã phối hợp cùng tổ chức Newborns Việt Nam và nhãn hàng Bu Baby đã tổ chức chuỗi sự kiện truyền thông thông qua các bài viết và triển lãm mang chủ đề “Human of SinhNon”. Bài viết và triển lãm xoay quanh chủ đề là những hoạt động thường ngày nhưng giàu cảm xúc, tính nhân văn của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng khoa Sơ sinh – Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đang hàng ngày làm công việc cứu sống và nuôi dưỡng các em bé sinh non cũng như những người bố, người mẹ đã và đang có em bé sinh non tại viện. Chuỗi sự kiện góp phần truyền thông các hoạt động này tới cộng đồng, để các em bé sinh non nhận được nhiều sự quan tâm hơn với thông điệp - “Chúng ta hãy cùng truyền cho các bé động lực sống mãnh liệt, giúp các bé sinh non có một cuộc sống khỏe mạnh và một tương lai tươi sáng”.

 

(*) Nguồn bài viết: Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội