Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 63 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM ( 27/2/1955 – 27/2/2018)

BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 63 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM ( 27/2/1955 – 27/2/2018)

Cách đây 63 năm, ngày 27/2/1955 Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ ngành y tế với những lời dạy quý báu. Hồ chủ tịch kính yêu là một tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng. Tư tưởng của Người luôn coi đạo đức là gốc rễ của con người, của tài năng. Với các thầy thuốc, Bác càng đặc biệt chú ý hơn về đạo đức. Bức thư Bác viết được đăng ở Báo nhân dân số ra ngày 27/02/1955, ngắn gọn chỉ có 368 từ, nhưng bức thư đã thể hiện ba nội dung chính đó là: Phải thật thà đoàn kết; Thương yêu người bệnh; Xây dựng nền y học nước nhà.

IMG_1105

Do ý nghĩa sâu sắc của bức thư này, năm 1985 Đảng và Nhà nước ta đã quyết định lấy ngày 27/2 hàng năm là Ngày thầy thuốc Việt Nam. Từ đó, ngày này được xem là ngày tôn vinh các Bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế , nêu cao trách nhiệm và tài trí của người cán bộ y tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

IMG_1039

Nhân kỷ niệm 63 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, sáng ngày 27/2/2018, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 63 năm ngày thầy thuốc Việt Nam” .Tới dự có Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện, Ban Chấp hành Công đoàn cùng toàn thể cán bộ chủ chốt, đại diện các khoa, phòng, trung tâm trong bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy thuốc nhân dân. PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện đã nhấn mạnh: Bác Hồ đã căn dặn: ““Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích. Đoàn kết giữa cán bộ cũ và cán bộ mới. Đoàn kết giữa tất cả những người trong ngành y tế” . Đúng như vậy tại Bệnh viện chúng ta luôn có những người thầy thuốc, nhân viên y tế luôn sẵn sàng đoàn kết giúp đỡ nhau để nâng cao tay nghề, kinh nghiệm và cả phương tiện điều trị chỉ với mục tiêu duy nhất vì sức khoẻ và tính mạng của con người. Đặc biệt trong giai đoạn phát triển mới của bệnh viện càng đòi hỏi sự nhất trí, chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức đưa bệnh viện thành bệnh viện tuyến cuối sản phụ khoa của Việt Nam. Hiện nay đội ngũ bác sĩ bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là đội ngũ có y thuật cao, ngày đêm tận tụy vì sức khỏe nhân dân. Các bác sĩ, nhân viên y tế luôn tâm nguyện lời dạy của Bác: “ lương y như từ mẫu”

IMG_1097

Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội khẳng định: trong năm tới bệnh viện sẽ tăng cường đầu tư cơ sở vật chất đồng thời cũng tăng cường đầu tư cho công tác đào tạo nhân lực nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sĩ, phát triển mảng phòng ngừa, phát hiện sớm và điều trị ung thư sản khoa đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người dân trong khu vực Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận.

a3

Nhân dịp này Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội vinh dự đón nhận Cờ thi đua Bộ Y tế trao tặng vì các thành tích đã đạt được trong năm 2017. Tập thể khoa Khoa Hỗ trợ sinh sản –Nam học nhận bằng khen Tập thể lao động xuất sắc của Ủy Ban nhân dân thành phố Hà Nội. Về thành tích cá nhân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố cũng tặng bằng khen cho BSCKII Đỗ Khắc Huỳnh. Phó giám đốc bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.  Nhiều giấy khen và kỷ niệm chương của Bộ Y tế, Sở Y tế cũng được trao tặng trong dịp này.

Phòng Công Tác Xã Hội