Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bố có thể thực hiện phương pháp da kề da sau sinh?

Bố có thể thực hiện phương pháp da kề da sau sinh?

Quy trình chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ sơ sinh ngay sau sinh đã và đang được bệnh viện Phụ Sản Hà Nội áp dụng theo đúng khuyến cáo của WHO và Bộ Y tế. 100% sản phụ (kể cả sinh thường và sinh mổ) đều được da kề da với con sau sinh, trẻ được bú mẹ ngay trong vòng vài giờ đầu sau sinh. 

Da kề da ở trẻ sơ sinh thực chất là việc đặt em bé mới sinh, không mặc quần áo nằm lên ngực, bụng trần mẹ. Khi đặt, cần để ngực, bụng và chân bé áp sát vào người mẹ và đặt đầu bé nằm nghiêng sang một bên.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo rằng, ngay sau khi chào đời, trẻ cần được tiếp xúc “da kề da” với mẹ sớm trong vòng 5 phút đầu tiên, liên tục và kéo dài 90 phút sau sinh.

Da kề da (skin to skin) không phải là phương pháp chỉ dành riêng cho các mẹ mà ngay cả những ông bố cũng cần tham gia vào quá trình này. Khoa Đẻ thường A2 Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã đưa vào thực hiện phương pháp da kề da với bố với mong muốn: bé vẫn sẽ được áp dụng phương pháp da kề da dù mẹ sau sinh gặp khó khăn trong việc da kề da với bé hoặc bé không được tiếp xúc lâu với mẹ...

Bố cảm nhận được sự kì diệu khi được nâng niu một sinh mệnh mới trong tay ( Ảnh Thuỷ Tiên)

Thu Linh - Tổ Truyền thông