Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bóc khối u xơ tử cung “khủng” chèn ép niệu quản nhưng đặc biệt vẫn bảo tồn được tử cung

Bóc khối u xơ tử cung “khủng” chèn ép niệu quản nhưng đặc biệt vẫn bảo tồn được tử cung

Chị Nguyễn Thị Bích H sinh năm 1980 ở Mỹ Hào, Hưng Yên cách đây 3 năm trong lần đi khám đã phát hiện mình có u xơ tử cung to nhưng do bác sĩ khám lúc đó nói trường hợp của chị phải cắt tử cung nên chị rất sợ không can thiệp nữa.

Ngày 24.9. 2020 chị đã tìm đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để thăm khám. Tại đây chị đã được các bác sĩ của Bệnh viện khám phụ khoa, siêu âm và phát hiện thành sau eo tử cung có khối u kích thước gần 20cm chèn ép gây dãn đài bể thận. Qua khai thác thông tin tiền sử gia đình người bệnh mong muốn bảo toàn tử cung để có thể sinh thêm con. BSCKII. Nguyễn Xuân Hải cùng ê kíp đã hội chẩn và mổ bóc tách u bảo toàn tử cung cho bệnh nhân.Khối u có trọng lượng 2000g. Bệnh nhân ổn định chuyển về khoa phụ tự nguyện A1 tiếp tục theo dõi.

Qua đây, Bệnh viện khuyến cáo: Với bệnh nhân u xơ tử cung, đặc biệt khi khối u có kích thước lớn, bệnh nhân ngay khi gặp hiện tượng bất thường nên đi khám, lựa chọn cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa và gây mê hồi sức chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để được điều trị an toàn và hiệu quả nhất.

 

Thu Linh - Tổ Truyền thông