Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Chào mừng 31 năm ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam

Chào mừng 31 năm ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam

Lịch sử ngành Điều dưỡng Việt Nam gắn liền với lịch sử phát triển của đất nước, từ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ đến nay. Tuy ngành Điều dưỡng Việt Nam chưa được coi là một ngành riêng biệt, nhưng đã được quan tâm và có nhiều cống hiến to lớn cho ngành Điều dưỡng được phát triển mạnh về tổ chức và đào tạo từ năm 1990. Chính nhờ công tác điều dưỡng mà nhiều thương bệnh binh đã được cứu sống trong điều kiện rất khó khăn. Những thành tựu của ngành Điều dưỡng Việt Nam có được hôm nay chính là sự kết tinh truyền thống và kinh nghiệm của những người đi trước truyền lại cho những thế hệ điều dưỡng hôm nay và mai sau.

Trong 31 năm qua, Hội Điều dưỡng Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Y học Việt Nam nói chung và sự phát triển chuyên ngành điều dưỡng nói riêng.

Hội đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Y tế trong việc xây dựng các chính sách cho ngành điều dưỡng, hộ sinh, trong nghiên cứu khoa học, đào tạo nâng cao trình độ hội viên. Do có nhiều hoạt động đạt hiệu quả tốt, Hội Điều dưỡng Việt Nam đã được Nhà nước tặng Huân chương lao động Hạng III, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế tặng nhiều bằng khen cho các tập thể và cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong việc chăm sóc người bệnh và đóng góp xây dựng Hội.

Trong lĩnh vực khám chữa bệnh, hệ thống bệnh viện được củng cố phát triển, các dịch vụ kỹ thuật cao được tăng cường đầu tư phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân, bên cạnh đó là dịch vụ điều dưỡng chăm sóc người bệnh toàn diện đang được triển khai có hiệu quả và đang được nhân rộng. Chính những điều dưỡng viên đang là lực lượng có vai trò quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu của ngành Y tế về nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, cũng như trong việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Những đợt sóng dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam, điều dưỡng viên chính là những cán bộ hàng ngày tiếp xúc, chăm sóc người bệnh COVID-19, là những chiến sỹ trên mặt trận tuyến đầu chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, tiêm phòng vắc xin… và rất nhiều điều dưỡng viên đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và các cơ quan, tổ chức vinh danh.

Hội Điều dưỡng đã đang và sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của dân tộc, của ngành Điều dưỡng Việt Nam, không ngừng học tập, rèn luyện để tiến bộ, góp phần xây dựng và phát triển ngành Y tế Việt Nam

Chi hội điều dưỡng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Thu Linh - Tổ Truyền thông