Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Chúc mừng ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3

Chúc mừng ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3

Ở Việt Nam, Công tác xã hội (CTXH) đã được xem như là một ngành khoa học, một nghề chuyên môn mang tính ứng dụng trong hệ thống an sinh xã hội, nhằm thúc đẩy chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của con người, giúp giải quyết các vấn đề xã hội, tăng cường phúc lợi xã hội và hướng tới công bằng xã hội thông qua việc hỗ trợ cho cá nhân, nhóm, gia đình và cộng đồng, tăng năng lực cho nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội.

Xuất phát từ ý nghĩa nhân văn đó, ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3) ra đời như một hình thức vinh danh những người tham gia một công việc thầm lặng nhưng vô cùng cần thiết trong xã hội, nghề cao quý trong những nghề cao qúy: “nghề Công tác xã hội”.

Nhân dịp 25/3, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức toạ đàm ‘Ngày công tác xã hội Việt Nam”.

Phát biểu chúc mừng tại buổi toạ đàm, thay mặt Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Bệnh viện, TS.BS Mai Trọng Hưng- Phó giám đốc Bệnh viện gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cán bộ phòng Công tác xã hội. Ban Giám đốc Bệnh viện ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các nhân viên công tác xã hội trong các hoạt động hỗ trợ người bệnh và người nhà người bệnh; không ngừng đổi mới, sáng tạo, đề xuất nhiều cải tiến nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công tác xã hội, khẳng định được vị thế, vai trò của hoạt động công tác xã hội trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện. TS.BS Mai Trọng Hưng cũng hy vọng, trong thời gian tới, Phòng Công tác xã hội tiếp tục phối hợp với các đơn vị trong Bệnh viện; bệnh cạnh việc làm tốt công tác hỗ trợ người bệnh, người nhà người bệnh được thụ hưởng một cách hiệu quả các dịch vụ chăm sóc y tế và tâm lý – xã hội trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh; phòng Công tác xã hội cần tiếp tục làm tốt vai trò hỗ trợ, động viên, chia sẻ với nhân viên y tế tại Bệnh viện; là cầu nối giữa người bệnh và nhân viên y tế.

Cũng trong dịp này, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã trao tặng 280 suất quà tới những sản phụ đang được chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện.

Thu Linh - Tổ Truyền thông