Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Chúc mừng sinh viên Thụy Điển hoàn thành khóa học tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Chúc mừng sinh viên Thụy Điển hoàn thành khóa học tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Tiếp theo chuỗi chương trình học tập hợp tác quan hệ quốc tế, trao đổi sinh viên giữa các nước. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội vui mừng chào đón hai sinh viên Ebba và Sandra, là sv năm thứ tư Đại Học Lund, đến từ Thụy Điển. Với mong muốn học tập “Quan sát cách các điều dưỡng, nữ hộ sinh xác định, đo lường và đánh giá mức độ đau trên bệnh nhân và thai phụ. Có những quan điểm như thế nào về cơn đau và cách chăm sóc trong cơn đau”.

Sau 04 tuần học liên tiếp tại bệnh viện. hai sinh viên đã hoàn thành bài báo cáo: “Kiến tập quan sát lâm sàng Sản phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội năm 2023”

Các bạn cho biết: Thụy Điển đào tạo Điều dưỡng Đa khoa trong 03 năm, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có 01 năm để đến các phòng khám, bệnh viện học tập trên lâm sàng, và sẽ quyết định chuyên ngành mà mình theo học ở 1,5 năm cuối là gì. Như vậy Thụy Điển có gần 06 năm để đào tạo 01 Điều dưỡng/ Hộ sinh chuyên ngành. Tỉ lệ các sinh viên chọn nghề Hộ sinh trong 01 lớp đa khoa khoảng 7%.

Kết thúc khóa kiến tập, Ebba và Sandra nói lời cảm ơn các khoa phòng tổ, bộ phận, trung tâm trong bệnh viện đã tạo điều kiện tối đa cho hai bạn học tập. Đặc biệt cảm ơn Bs Vũ Thị Thu Hiền trưởng phòng Công tác xã hội, Ths Trương Thị Mỹ Hà, trưởng phòng Điều Dưỡng, ĐDCKI Ngô Hà Liên, Điều dưỡng trưởng khối, Phòng Điều Dưỡng, đã trực tiếp hướng dẫn trong suốt thời gian qua. Và chắc chắn chọn nghề Hộ sinh để gắn bó trong tương lai.

Nghiên cứu khoa học, trao đổi kiến thức y khoa với các trường Đại học quốc tế cũng là những hoạt động mà đội ngũ Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật Y Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội luôn hướng tới và nỗ lực trau dồi mỗi ngày.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chúc mừng hai sinh viên Điều dưỡng từ Thụy Điển đã hoàn thành thời gian kiến tập lâm sàng tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Chúc hai bạn luôn đam mê nhiệt huyết và thành công trên con đường đã chọn.

Một số hình ảnh trong quá trình kiến tập:

Ths. Trương Thị Mỹ Hà