Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Chương trình đào tạo "MASSAGE VÚ GỌI SỮA VỀ"

Chương trình đào tạo

Ngày càng có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, massage vú ở phụ nữ đang cho con bú có thể đem lại nhiều hiệu quả, lợi ích tuyệt vời. Massage vú là một biện pháp giúp sản phụ giảm đau, thư giãn, cải thiện quá trình cho con bú. Sự kết hợp giữa việc cho con bú và massage vú có tác dụng làm trống ống dẫn sữa và kích thích vú sản xuất sữa nhiều hơn. Đặc biệt, massage vú cũng có thể kích thích sữa về sớm, giúp ngăn ngừa và cải thiện điều trị các vấn đề như căng tức sữa, tắc ống dẫn sữa hoặc nhiễm trùng mô vú, viêm vú.

Được sự chỉ đạo trực tiếp từ Giám Đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội TS.BSCKII Mai Trọng Hưng, phòng Điều dưỡng đã triển khai khoá đào tạo "Massage vú gọi sữa" về cho điều dưỡng, hộ sinh khối phòng đẻ và các khoa nội trú liên quan trong quý II năm 2024.

Phát biểu khai mạc khoá đào tạo, Ths. Trương Thị Mỹ Hà trưởng phòng Điều dưỡng bệnh viện Phụ Sản Hà Nội mong muốn qua khoá đào tạo này, 100% nhân viên có kỹ năng thực hành tốt kỹ thuật massage vú gọi sữa về. Từ đó, đáp ứng được sự hài lòng và nhu cầu thiết yếu của sản phụ sau sinh. Đồng thời nâng cao kỹ năng tư vấn, thấu hiểu đồng cảm với người bệnh của nhân viên y tế trong chăm sóc điều dưỡng.

Đối với khối nội trú, Khoa điều trị tự nguyện D5 dưới sự dẫn dắt của Ths. BSCKII Trần Ngọc Đính trưởng khoa đã phối hợp với phòng Điều Dưỡng triển khai lớp đào tạo "Massage vú gọi sữa về" ngay tại khoa. Buổi học đầu tiên diễn ra ngày 23/07/2024 đã thành công rực rỡ với tinh thần học tập hào hứng, hăng say của điều dưỡng, hộ sinh tham gia. Tham dự với lớp học Ths.BS Lê Duy Toàn phó trưởng khoa D5 chia sẻ: Khoa D5 là khoa tiên phong phối hợp với các khoa phòng liên quan triển khai đào tạo tại chỗ, cầm tay chỉ việc để trang bị các kỹ năng cần thiết, chuyên sâu cho nhân viên. Khoá đào tạo "Massage vú gọi sữa về" là một trong những nội dung cần thiết trong chăm sóc sản phụ tại khoa. BS Toàn mong muốn kết hợp với phòng Điều Dưỡng để đào tạo thêm nhiều chủ đề ý nghĩa thiết thực hơn nữa.

Sau đây là một số hình ảnh khoá đào tạo "Massage vú gọi sữa về" cho điều dưỡng, hộ sinh khối đẻ và khoa tự nguyện D5.

Tổ truyền thông