Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

CHUYẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC CỦA TỔ CHỨC SÁNG KIẾN UNG THƯ TOÀN CẦU HOA KỲ (GCI) VỚI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI

CHUYẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC CỦA TỔ CHỨC SÁNG KIẾN UNG THƯ TOÀN CẦU HOA KỲ (GCI) VỚI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam, ngày 21/08/2017 đoàn công tác của tổ chức Sáng kiến ung thư toàn cầu (Global cancer initiative – GCI) do ông Richard Lee Thorp làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Đại diện bệnh viện Phụ Sản Hà Nội – THS.BS CKII Đỗ Khắc Huỳnh – Phó Giám Đốc bệnh viện cùng với các bác sĩ chuyên ngành phụ khoa uy tín của bệnh viện đã rất vui mừng được đón tiếp đoàn chuyên gia. Tổ chức sáng kiến ung thư toàn cầu do ông Richard Thorp làm chủ tịch, đồng sáng lập cùng với bốn chuyên gia về bệnh học và ung thư tại Mỹ. Sứ mạng của tổ chức là giảm tỷ lệ tử vong do ung thư tại các nước đang phát triển bằng cách làm xét nghiệm và điều trị cho người dân với sự giúp đỡ của các tổ chức nghiên cứu, các nhà cung cấp trang thiết bị và các nhà tài trợ.

Qua các kết quả nghiên cứu, nhận thấy rằng ung thư cổ tử cung (Bệnh chủ yếu gây ra bởi một loại virus gây u nhú ở người – HPV.) là một trong những nguyên nhân chính gây ra tử vong cho phụ nữ tại các nước có thu nhập thấp và trung bình như ở Việt Nam, nơi mà các xét nghiệm tầm soát có giá thành cao và không có sẵn. Tổ chức sáng kiến ung thư toàn cầu đã hợp tác với Bộ Y tế để tiến hành các nghiên cứu lâm sàng với mục đích tạo nền tảng cho một chương trình tầm soát trên toàn quốc và làm giảm đáng kể các trường hợp mắc ung thư cổ tử cung trong vòng mười năm (mục tiêu đạt 36.000 trường hợp/năm).

Trong chuyến thăm quan và làm việc lần này, đoàn mong muốn được hợp tác với bệnh viện trong việc phối hợp chẩn đoán xác định ung thư cổ tử cung cho bệnh nhân (phụ nữ từ 32 tuổi trở lên). Cụ thể các bệnh nhân sau khi được phẫu thuật điều trị hoặc lấy mẫu sinh thiết, mẫu mô bệnh phẩm sẽ được bảo quản trong điều kiện tiêu chuẩn và gửi sang Mỹ để chẩn đoán xác định, kết quả sẽ được gửi về cho bệnh viện. Tổ chức sáng kiến ung thư toàn cầu đề xuất xây dựng phác đồ điều trị – dự phòng ung thư cổ tử cung bằng máy áp lạnh, đồng thời sẽ hỗ trợ bệnh viện các trang thiết bị cho việc thực hiện các kỹ thuật lấy và bảo quản các mẫu mô bệnh phẩm, đồng thời tạo điều kiện cho các nhân viên chuyên trách được tập huấn, đào tạo để thực hiện các kỹ thuật cao.

Đại diện lãnh đạo bệnh viện, THS.BS CKII – Đỗ Khắc Huỳnh – Phó Giám Đốc bệnh viện rất hoan nghênh đoàn công tác đã đến thăm, làm việc và chọn bệnh viện Phụ Sản Hà Nội làm nơi để hợp tác trong quá trình nghiên cứu. Bệnh viện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình nghiên cứu và áp dụng các kỹ thuật mới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Kết thúc buổi làm việc, bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tặng quà đoàn chuyên gia và bày tỏ mong muốn sẽ hợp tác lâu dài với tổ chức sáng kiến ung thư toàn cầu trong việc chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân ung thư cổ tử cung nói riêng và các loại bệnh ung thư ở phụ nữ nói chung.

Phòng Công tác xã hội