Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội biểu dương 164 gia đình tiêu biểu năm 2024

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội biểu dương 164 gia đình tiêu biểu năm 2024

Sáng ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương gia đình tiêu biểu ngành Y tế Hà Nội năm 2024; khen thưởng học sinh là con cán bộ, viên chức, người lao động trong ngành đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, ông Trịnh Tố Tâm - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cho biết, ngành Y tế là một ngành lao động đặc thù vì liên quan đến sức khỏe và tính mạng con người. Những người làm việc trong ngành Y dành phần lớn thời gian của mình tại bệnh viện, thường xuyên phải tiếp xúc với các nguy cơ, bệnh truyền nhiễm, áp lực từ phía người bệnh và gia đình bệnh nhân. Điều đó đã ảnh hưởng lớn tới đời sống hằng ngày, đặc biệt là việc nuôi dạy và chăm sóc con, xây dựng hạnh phúc gia đình của cán bộ viên chức lao động (CBVCLĐ) trong ngành. Dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi, trở về mái nhà của mình, mỗi CBVCLĐ ngành Y tế đều thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm với gia đình, người thân. Vì thế, có thể nói, gia đình thực sự là điểm tựa, là động lực để cán bộ ngành Y tế hồi phục sức khỏe, yên tâm công tác, xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc". Đặc biệt, các cán bộ nữ CBVCLĐ của ngành không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn mà còn chăm sóc, nuôi dạy, giáo dục con của mình rất tốt. Rất nhiều học sinh là con CBVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong học tập, đạt danh hiệu học sinh giỏi, đạt giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, thành phố, quốc gia, quốc tế ở đủ các cấp học. Hàng năm, các cấp công đoàn đều tổ chức biểu dương khen thưởng kịp thời các con với các tiêu chí khác nhau, vừa động viên các con và cũng là động viên CBVCLĐ.

Ông Trịnh Tố Tâm - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Năm 2024, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội biểu dương 164 gia đình tiêu biểu đại diện cho hàng nghìn gia đình trong toàn ngành và 68 học sinh là con CBVCLĐ đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, quốc gia, quốc tế được biểu dương khen thưởng. Rất vinh dự nhiều gia đình cả bố, mẹ và con được khen thưởng năm 2024.

Tiêu biểu như gia đình Ths. BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh - Trưởng Khoa Khám chuyên gia - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Chị Thanh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2023 và đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” ngành Y tế Hà Nội năm 2023. Con trai của chị, cháu Cao Nguyên Đăng là học sinh lớp 8A4 - Trường Trung học cơ sở Cầu Giấy, đạt danh hiệu Học sinh xuất sắc và vinh danh học sinh tiêu biểu năm học 2023 - 2024. Đặc biệt, cháu Đăng được nhận Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy, đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế, quốc gia, thành phố năm học 2023 - 2024 và được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khen khi đạt Giải đặc biệt tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 19 năm 2023. Không chỉ đạt thành tích cao tại các cuộc thi trong nước, Nguyên Đăng còn đạt nhiều giải thưởng quốc tế khác như huy chương vàng cuộc thi World Invention Creativity Olympic năm 2023 tại Hàn Quốc, huy chương vàng cuộc thi các nhà sáng tạo trẻ thế giới năm 2024 tại Malaysia, huy chương bạc môn toán và huy chương bạc môn khoa học cuộc thi International STEM.

Ths. BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh (đầu tiên bên phải) được tuyên dương tại hội nghị
Cháu Cao Nguyên Đăng - Con trai Ths. BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh (thứ ba từ phải sang) được tuyên dương tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã tham mưu, phối hợp, tạo điều kiện chăm lo tốt nhất cho CBVCLĐ ngành Y tế trong suốt thời gian qua; đồng thời nhiệt liệt biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và 68 cháu là con CBVCLĐ đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.

Tổ Truyền thông