Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 14/4/2023, Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn bệnh viện trong nhiệm kỳ 2017-2022 vừa qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ Công đoàn bệnh viện nhiệm kỳ 2023-2028; bầu Ban Chấp hành Công đoàn bệnh viện nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu Đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đến dự và chỉ đạo với Đại hội có đồng chí Trần Thu Phương - Phó trưởng Ban Nữ công - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam; đồng chí Phạm Quang Thanh – Thành uỷ viên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đình Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội; đồng chí Trịnh Tố Tâm - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cùng sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội, Liên đoàn Lao động quận Ba Đình và lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Xanh pôn.


Về phía Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội có sự hiện diện của: đồng chí Nguyễn Duy Ánh - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Đảng ủy viên - Phó Giám đốc - Chủ tịch công đoàn bệnh viện cùng các đồng chí Đảng uỷ viên, lãnh đạo khoa/phòng/trung tâm và 136 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 1700 công đoàn viên Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Công đoàn bệnh viện đã đi qua với nhiều cơ hội, thách thức đến từ những thay đổi của Bệnh viện: Từ một bệnh viện thành phố trở thành bệnh viện tuyến cuối, là bệnh viện vinh dự được nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới và đặc biệt là trong 3 năm chống chọi đại dịch Covid – 19. Ý thức được vai trò của mình, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ủy Bệnh viện, sự ủng hộ của Ban giám đốc Bệnh viện, Công Đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã cùng toàn bộ Công đoàn viên bệnh viện thực hiện tốt những nhiệm vụ của mình không chỉ bằng trách nhiệm của một tổ chức trong tập thể mà còn chính bằng tình yêu đối với tổ chức, tình yêu với Bệnh viện và tình yêu của một người con đất Việt. Công đoàn bệnh viện là một đơn vị thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Vai trò Công đoàn còn được in dấu chặt chẽ trong công tác chuyên môn và trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong 3 năm qua. Đặc biệt, trong thời đại khoa học kỹ thuật và kỷ nguyên số hiện nay, Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện luôn áp dụng những ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động, phối hợp với các phòng ban thực hiện tốt những yêu cầu về công nghệ thông tin, đổi mới khoa học kỹ thuật trong công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn. Ứng dụng có hiệu quả các mạng xã hội (Zalo, Facebook) của các đơn vị (mạng nội bộ và mạng của đơn vị) để chuyển tải thông tin và tương tác, nắm bắt thông tin kịp thời, chia sẻ kinh nghiệm, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch Covid-19, triển khai các hoạt động chuyên môn, hoạt động phong trào, thi đua nhanh chóng kịp thời, hiệu quả.
Hiểu rõ vai trò của tổ chức Công đoàn đối với việc kết nạp, bồi dưỡng phát hiện những nhân tố công đoàn viên xuất sắc, công tác phát triển đoàn viên và công tác phát triển Đảng luôn được Công đoàn bệnh viện quan tâm đúng mức: trong nhiệm kỳ 2017-2022, công đoàn bệnh viện đã phát triển được 396 đoàn viên công đoàn với 68 đoàn viên công đoàn ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.


Với phương châm “Trao nhận niềm tin, khơi thêm nguồn hạnh phúc” của Bệnh viện, mong muốn được làm việc vì niềm tin yêu của người bệnh, trao hạnh phúc cho mọi gia đình và nối dài tình yêu đó tới cộng đồng mọi miền tổ quốc, Công đoàn bệnh viện thường xuyên phối hợp với chính quyền hưởng ứng các chương trình thiện nguyện do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động tới các cán bộ công nhân viên chức và người lao động bệnh viện. Những nhiệm vụ thường xuyên và trọng yếu trong nhiệm kỳ thứ 15 đã được Công đoàn Bệnh viện hoàn thành xuất sắc. Tập thể công đoàn bệnh viện và nhiều cá nhân được khen thưởng các cấp công đoàn do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều thành tích cao trong chuyên môn và trong công tác công đoàn.
Ở nhiệm kỳ 2023 – 2028, Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã thông qua 10 chỉ tiêu và 10 nhóm nhiệm vụ - giải pháp.

TS. BS. Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội nhiệm kỳ XV (2017-2022) báo cáo kết quả hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trịnh Tố Tâm - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của Công đoàn Bệnh viện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Công đoàn Bệnh viện đã phối hợp với Ban lãnh đạo Bệnh viện làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động. Đồng thời, trong suốt nhiệm kỳ qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là một trong những đơn vị tích cực tham gia các hoạt động thăm khám miễn phí cho nữ công nhân lao động các khu công nghiệp,… Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực của Bệnh viện dành cho người yếu thế, công nhân lao động. Cùng với những kết quả đạt được, đồng chí Trịnh Tố Tâm cũng nhấn mạnh một số phương hướng nhiệm vụ hoạt động của Công đoàn Bệnh viện nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Sau buổi làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện nhiệm kỳ 2023 - 2028; 08 đại biểu dự Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

GS. TS. Nguyễn Duy Ánh- Giám đốc Bệnh viện chụp ảnh cùng Ban chấp hành công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội nhiệm kỳ XVI (2023-2028)

Tổ truyền thông