Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên tại các trường phổ thông ở Hà Nội tháng 4/2023

Giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên tại các trường phổ thông ở Hà Nội tháng 4/2023

Thực hiện công văn số 537CV/PS-CTXH ngày 10/11/2020 của bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và công văn số 4368/SGDĐT-CTTT ngày 11/12/2020 của Sở Giáo dục đào tạo Hà Nội về tổ chức chương trình Giáo dục sức khỏe vị thành niên tại 100 trường THCS Thành phố Hà Nội giai đoạn 2020-2023.

Trong tháng 4/2023, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục đào tạo Hà Nội, phòng Giáo dục đào tạo các quận huyện trong thành phố tổ chức các buổi Giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên tại các điểm trường THCS trên địa bàn Hà Nội.

Các bác sĩ và nhân viên y tế của bệnh viện đã mang đến cho các em những nội dung tìm hiểu về giới tính, tình bạn, tình yêu, tình dục, phòng tránh xâm hại tình dục, phòng tránh thai, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục... Nội dung chương trình hay và vừa sức cũng như đáp ứng mong muốn của đối tượng học sinh nhà trường ở góc độ chuyên sâu. Đồng thời, đây là những kiến thức rất hữu ích đối với đối tượng học sinh lớp 6,7 đang bước vào giai đoạn dậy thì với những thay đổi lớn về tâm, sinh lý. Đây là hành trang quan trọng giúp các con thêm tự tin để đối mặt với những khó khăn của lứa tuổi.

Các nội dung được trình bày đơn giản dễ hiểu, gần gũi và thu hút được sự chú ý của học sinh, tạo bầu không khí cởi mở, thân thiện để học sinh có thể thoải mái tự tin đặt những câu hỏi thắc mắc cho các bác sĩ giảng viên.

Một số hình ảnh tại các điểm trường:

Trường THCS Nhật Tân
Trường THCS Phú Thượng
Trường Liên cấp Việt Úc
Trường THCS Kim Sơn
Trường THCS Xuân La

Bá Thành - Tổ Truyền thông