Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hành trình đi tìm hạnh phúc biết bao khó khăn của chị Vũ

Hành trình đi tìm hạnh phúc biết bao khó khăn của chị Vũ

Chị Vũ T. T. (Thái Bình), 29 tuổi, tiền sử mắc bệnh lạc nội mạc trong cơ tử cung, chị đã làm IVF 2 lần đều thất bại, may mắn lần này chị có song thai tự nhiên.

Nhưng khi thai được 6 tuần tuổi có một thai mất tim thai, chỉ còn lại một thai nhi khỏe mạnh. Vào tuần thứ 16, chị có biểu hiện ra máu bất thường nên đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thăm khám và được chỉ định nhập viện.

ThS. BSCKII Trương Minh Phương – Phó trưởng khoa Sản bệnh A4, người trực tiếp điều trị cho chị T. cho biết: ở tuần thai thứ 16, trung bình tử cung sẽ có kích thước khoảng 15cm thì khối lạc nội mạc của chị T. đã gần 13cm và lại nằm trong cơ tử cung, vì vậy khối lạc nội mạc luôn luôn tác động để đẩy thai ra ngoài.

Bằng sự phối hợp toàn diện của đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh, các y bác sĩ khoa Sản bệnh A4- Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã điều trị, chăm sóc mẹ con chị T trong suốt thai kỳ. Và ở tuần thai thứ 37, một bé trai nặng 2,8kg cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui hân hoan của cả gia đình và ekip BSCKII Trương Minh Phương.

Bệnh án trên trăm trang suốt thai kỳ chị T nằm viện theo dãi thai

Đây cũng là một trong những bệnh nhân có thời gian nằm viện dài nhất ở khoa A4. Chúc cho gia đình chị T. thật nhiều sức khỏe và niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

Thu Linh - Tổ Truyền thông