Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

HỘI NGHỊ BIỂU DƯƠNG CÔNG NHÂN, ĐIỀU DƯỠNG, KỸ THUẬT VIÊN GIỎI NGÀNH Y TẾ THỦ ĐÔ NĂM 2018

HỘI NGHỊ BIỂU DƯƠNG CÔNG NHÂN, ĐIỀU DƯỠNG, KỸ THUẬT VIÊN GIỎI NGÀNH Y TẾ THỦ ĐÔ NĂM 2018

Ngày 24/5/2018, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã tổ chức Hội nghị biểu dương công nhân, điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi ngành y tế thủ đô năm 2018.

Ngày 24/5/2018, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã tổ chức Hội nghị biểu dương công nhân, điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi ngành y tế thủ đô năm 2018. Tới dự Hội nghị có đồng chí Trần Thị Bích Hằng – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam; đồng chí Lê Đình Hùng – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội;đồng chí Hoàng Đức Hạnh – Phó giám đốc sở Y tế Hà Nội; đồng chí Trịnh Tố Tâm – Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế Hà Nội và 85 công nhân, điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi tại các đơn vị.

Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm cho biết: Hội nghị biểu dương công nhân, điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi Ngành Y tế Thủ đô là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm kịp thời tôn vinh và biểu dương những người lao động trực tiếp đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và trong chăm sóc, phục vụ người bệnh. Hiện nay, Ngành y tế Hà Nội với đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh gồm 11.092 người. Trong số đó 0,45% có trình độ sau Đại học, 10.29% có trình độ Đại học, 10,98 có trình độ Cao đẳng và hơn 78% có trình độ Trung học. Đây là lực lượng lao động quan trọng, là những “quản gia” của các đơn vị, giúp cho Trưởng khoa những việc hết sức quan trọng trong việc triển khai hoạt động phục vụ và chăm sóc người bệnh đạt hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người bệnh. Bởi vậy, hội nghị hôm nay cũng là một trong những dịp để biểu dương hàng nghìn công nhân, điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên đang ngày đêm cống hiến sức lực, trí tuệ và tâm huyết vì sự nghiệp của mỗi cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, hôm nay có 85 cá nhân tiêu biểu, họ là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa Ngành Y tế Thủ đô hội tụ về đây từ các đơn vị bình xét, giới thiệu để biểu dương cấp Ngành.

Là một trong 85 cá nhân tiêu biểu của ngành y tế thủ đô, chị Nguyễn Thị Minh Hòa – nữ hộ sinh trưởng khoa đẻ dịch vụ D3, bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã phát biểu tại hội nghị: với một hộ sinh phòng đẻ, mỗi sản phụ nhập viện chúng tôi thường theo dõi từ lúc chuyển dạ cho tới khi sinh em bé, nữ hộ sinh là người thực hiện các quy trình chuyên môn về đỡ đẻ và làm sao phải an toàn cho cả mẹ và bé. Bên cạnh đó chúng tôi luôn đồng hành với sản phụ vì sản phụ phải chịu rất nhiều cơn đau đớn, lại cộng thêm áp lực từ phía người nhà hỏi han lo lắng tình hình sản phụ. Đặc biệt tôi lại làm ở bộ phận dịch vụ nữa nên áp lực về tinh thần thái độ cũng như hiệu quả công việc có thể tăng lên rất nhiều. Một ca trực chúng tôi làm việc từ 7h sáng đến 19h tối. Khi kết thúc công việc hoàn thành các hồ sơ bàn giao ca thì 9h tối chúng tôi mới về đến nhà.Về đến nhà rồi cũng chưa yên tâm đâu, vì các bạn biết trong sản khoa các sự cố có thể sảy ra bất kỳ lúc nào, từ những sự cố y khoa bất khả kháng sảy ra đột ngột rất nhanh chóng trong tíc tắc có thể lấy đi mạng sống của sản phụ. Áp lực thì nhiều như vậy nhưng chưa bao giờ trong tôi có suy nghĩ mình sẽ chuyển sang công việc khác. Cho đến thời điểm này tôi vẫn rất yêu nghề của mình, tự bản thân tôi luôn biến áp lực trở thành động lực để luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ mà lãnh đạo bệnh viện tin tưởng giao phó.

Trong Hội nghị này, bệnh viện Phụ Sản Hà Nội có 03 cá nhân tiêu biểu được vinh danh là: chị Nguyễn Thị Minh Hòa – hộ sinh trưởng khoa đẻ dịch vụ D3; chị Hoàng Thị Thuyết – hộ sinh khoa đẻ thường A2; chị Nguyễn Thu Huyền – kỹ thuật viên khoa Hỗ trợ sinh sản.

Đây là lần đầu tiên Công đoàn Ngành y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương công nhân, điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi ngành y tế Thủ đô.

Tổ Truyền thông