Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hội nghị tổng kết công tác điều dưỡng năm 2022

Hội nghị tổng kết công tác điều dưỡng năm 2022

Công tác điều dưỡng là một trong những yếu tố góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện. Chiều ngày 09/02/2023, phòng Điều dưỡng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức "Lễ tổng kết hoạt động điều dưỡng năm 2022 và đề ra phương hướng hoạt động của năm 2023".
Báo cáo tại buổi tổng kết, ThS. Trương Thị Mỹ Hà – Trưởng phòng Điều dưỡng đã tóm tắt những kết quả đạt được trong năm 2022, những khó khăn, tồn tại và hướng giải quyết khắc phục. Trong năm 2022, tuy vẫn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng kết quả giám sát, kiểm tra vẫn đạt được mục tiêu đề ra. Hoạt động của điều dưỡng trưởng khối vẫn luôn song hành cùng điều dưỡng trưởng khoa với mục tiêu hỗ trợ, đồng hành cùng các khoa nhằm thay đổi, phát triển, mang lại sự hài lòng nhất từ phía người bệnh và người nhà người bệnh. Năm 2022, với sự kết hợp với các khoa, phòng ban chức năng, phòng Điều dưỡng đã thực hiện 9 kế hoạch đào tạo tập trung theo 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp. Ngoài ra, phòng Điều dưỡng còn tham gia hoạt động đào tạo điều dưỡng, hộ sinh tại các bệnh viện tuyến dưới.
Trong thời gian qua nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, phòng Điều dưỡng đã cập nhật và chuẩn hóa các quy trình quy định trong chăm sóc người bệnh. Tổ chức công tác bình hồ sơ bệnh án cấp bệnh viện nhằm thống nhất cách ghi chép hồ sơ, giảm các thiếu xót và hoàn thiện bệnh án chính xác, hiệu quả. Tổ chức được 12 cuộc họp Hội đồng người bệnh thu hút sự tham gia của hơn 100 nguời bệnh và người nhà người bệnh. Kết quả nhận về rất nhiều người bệnh khen tinh thần làm việc, thái độ phục vụ chăm sóc của nhân viên y tế.

Khép lại một năm 2022, hoạt động công tác điều dưỡng đã để lại nhiều thành tích và đóng góp vào sự phát triển chung của "ngôi nhà Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội" với nhiều dấu ấn tiêu biểu:
1. Gần 200 ĐD/HS/KTV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ luân chuyển sang Cơ sở 2 điều trị Covid-19 cho thai phụ, sản phụ, sơ sinh.

2. Ứng dụng CNTT kiểm tra kiến thức cho điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên cho các khoa phòng trong toàn bệnh viện.

3. Triển khai thành công tua hành trình vượt cạn cho thai phụ và người thân.

4. Tổ chức thành công hội thi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi.

5. Tổ chức hội nghị khoa học điều dưỡng sản phụ khoa lần 1.

6. Các điều dưỡng trưởng tích cực tham gia chương trình Livestream “Bạn hỏi chuyên gia trả lời”.

7. Tổ chức thành công 2 đại hội: "Đại hội Chi hội điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên" và "Đại hội Hội hộ sinh Hà Nội"

8. 9 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên được khen thưởng từ hội cấp trên, công đoàn y tế và từ trung ương đoàn thanh niên.

Nhiệm vụ trọng tâm trong công tác điều dưỡng năm 2023, phòng tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả chăm sóc người bệnh, thay đổi phong cách thái độ ứng xử, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, nâng cao năng lực chuyên môn, kiến thức, kỹ năng tư vấn, giáo dục sức khỏe của đội ngũ Điều dưỡng – Hộ sinh – Kỹ thuật y.

Thay mặt lãnh đạo bệnh viện, TS. BS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu tại hội nghị tổng kết: “Công tác điều dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống y tế nói chung và trong mọi hoạt động của bệnh viện nói riêng, đặc biệt đối với bệnh viện chuyên khoa phụ sản. Vai trò của những người đứng đầu công tác điều dưỡng là yếu tố then chốt để đạt được những kết quả tích cực. Lãnh đạo bệnh viện ghi nhận những thành tích mà điều dưỡng viên, hộ sinh, kỹ thuật y trong toàn bệnh viện đã đạt được trong năm 2022. Những bức thư khen ngợi là động lực thúc đẩy tinh thần cho nhân viên y tế trong công tác chăm sóc người bệnh."

TS. BS. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó giám đốc Bệnh viện phát biểu tại lễ tổng kết

Lãnh đạo bệnh viện cũng đã tuyên dương, trao quà cho các khoa đạt thành tích cao trong công tác điều dưỡng của Bệnh viện.
- Giải nhất: Khoa Đẻ tự nguyện D3 và khoa khám Sản khoa tự nguyện
- Giải nhì: Khoa Phụ khoa Ung bướu E5 và khoa Huyết học - Truyền máu
- Giải ba: Khoa Phụ nội tiết A1 và khoa Khám phụ khoa tự nguyện

Thu Linh - Tổ Truyền thông