Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hội nghị Quốc tế về Chẩn đoán và Trị liệu Tiền sản lần thứ 27

Hội nghị Quốc tế về Chẩn đoán và Trị liệu Tiền sản lần thứ 27

Hội nghị Quốc tế về Chẩn đoán và Trị liệu Tiền sản lần thứ 27 được Hiệp hội quốc tế về chẩn đoán trước sinh ISPD tổ chức tại Vương quốc Anh từ ngày 19 đến 21 tháng 6 năm 2023. Các phiên họp toàn thể sẽ có sự góp mặt của các diễn giả được mời. Các bài thuyết trình và áp phích sẽ được chọn từ các bản tóm tắt được đánh giá ngang hàng. Các chủ đề sẽ bao gồm di truyền học lâm sàng, hình ảnh thai nhi, liệu pháp thai nhi, v.v.  Trước Hội nghị, các thành viên tham gia khoá học về kiến thức mới cập nhật về giải trình tự thai nhi, sàng lọc ba tháng đầu, những thay đổi trong xét nghiệm tiền sản, chẩn đoán hình ảnh như một công cụ hỗ trợ trong kỷ nguyên chẩn đoán và trị liệu trước khi sinh.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tham dự Hội nghị lần này với các đề tài báo cáo bằng poster:

Array Comparative Genomic Hybridization Improve the Genetic Abnormalities Diagnosis of Fetuses with Normal Metaphase Karyotype ” (Dịch: Kỹ thuật lai so sánh hệ gen Array CGH cải thiện chẩn đoán các bất thường di truyền của thai nhi có kết quả nhiễm sắc thể đồ bình thường). Thành viên tham gia đề tài: GS.TS.BS. Nguyễn Duy Ánh; Ts.Bs. Đinh Thúy Linh; Bs. Phùng Thị Hương).

-“Monochorionic Diamniotic Twins of Discordant External Phenotype and Karyotype: A Rare Case in Viet Nam" (Dịch: Song thai chung một bánh rau, khác nhau về kiểu gen và kiều hình: Một trường hợp ca hiếm ở Việt Nam). Thành viên tham gia đề tài: Ts.Bs. Nguyễn Thị Sim; Ths.Bs. Nguyễn Đức Anh.

- “Prenatal Diagnosis of Genetic Abnormalities in Fetuses with Congenital Heart Defects: Experiences from Vietnam”  (Dịch: Chẩn đoán trước sinh các bất thường di truyền của các thai nhi có dị tât tim bẩm sinh: Kinh nghiệm từ Việt Nam). Thành viên tham gia đề tài:Ts.Bs. Đinh Thúy Linh; Bs. Nguyễn Đức Nghĩa.

“Detection of Maternal Carriers of Common α-Thalassemia Deletions from Cell-Free DNA Objectives” (Dịch: Phát hiện thai phụ mang đột biến mất  đoạn α-Thalassemia thể lặn thông qua phân tích DNA ngoại bào). Thành viên tham gia đề tài: GS.TS.BS. Nguyễn Duy Ánh; Ths.Bs. Nguyễn Cảnh Chương; Ths. Tạ Thị Kim Huệ)

Hiệp hội quốc tế về chẩn đoán trước khi sinh (ISPD) được thành lập vào năm 1996 nhằm giải quyết nhu cầu thúc đẩy thực hành y tế và khoa học về chẩn đoán và điều trị trước khi sinh bằng cách tập hợp một nhóm chuyên gia khoa học và y tế đa ngành toàn cầu có sở thích và chuyên môn trong nhiều lĩnh vực khác nhau. các khía cạnh lâm sàng và nghiên cứu của chẩn đoán trước sinh và chăm sóc thai nhi.

Hiệp hội bắt đầu như một nhóm các chuyên gia được quốc tế công nhận và dần dần phát triển thành một hiệp hội toàn cầu với số lượng thành viên hơn 400 chuyên gia từ nhiều lĩnh vực như chăm sóc trước khi sinh và chu sinh, di truyền y học, khoa học cơ bản và chuyển đổi, tư vấn di truyền, quản lý phòng thí nghiệm, điều trị thai nhi, siêu âm, và đạo đức. 

Thu Linh - Tổ Truyền thông