Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

HỘI THẢO KHOA HỌC "CẬP NHẬT CÁC GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH LÝ SẢN PHỤ KHOA"

HỘI THẢO KHOA HỌC

Ngày 29 tháng 6 năm 2018, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức chương trình hội thảo khoa học tháng 6 với nội dung: “Cập nhật các giải pháp điều trị bệnh lý sản phụ khoa”

Ngày 29 tháng 6 năm 2018, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức chương trình hội thảo khoa học tháng 6 với nội dung: “Cập nhật các giải pháp điều trị bệnh lý sản phụ khoa” do báo cáo viên: GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng – Chủ tịch Hội nội tiết sinh sản và vô sinh thành phố Hồ Chí Minh – Phó chủ tịch Hội Sản khoa Việt Nam đã truyền tải kiến thức về hiệu quả sử dụng progesteron vi hạt trong điều trị sảy thai và doạ sinh non cho các y bác sĩ.

Hội thảo đã thu hút hơn 100 y bác sĩ chuyên ngành sản, phụ khoa của bệnh viện và các đơn vị sản phụ khoa trên địa bàn thành phố Hà Nội.IMG_2476

Theo GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng: Sinh non là 1 trong 8 vấn đề của sản khoa. Chiến lược phòng ngừa sinh non phần lớn cho đến nay không thành công. Ngày 3/02/2011, FDA đã phê duyệt việc bổ sung Progesteron để phòng ngừa sinh non tái phát. Mặc dù vẫn còn vấn đề về dạng dùng, liều dùng và đường dùng, phê duyệt này cùng với các báo cáo hỗ trợ từ ACOG và không có sự lựa chọn thay thế khác, có nghĩa là việc bổ sung Progesteron nhằm giảm sinh non tái phát ở những thai phụ có tiền căn sinh non trước đó, không thể coi là một vấn đề còn nghiên cứu. Các bệnh nhân thích hợp nên được tư vấn về tiềm năng lợi ích của việc bổ sung Progesteron từ 22 tuần kéo dài đến 36 tuần thai nhằm phòng ngừa sinh non ở bất kỳ lần mang thai tiếp sau. Có bằng chứng cho rằng, phụ nữ có cổ tử cung ngắn (≤1.5 cm) khi siêu âm qua đường âm đạo có thể cũng lợi ích, mặc dù chỉ định này vẫn chưa được FDA phê duyệt. Không có ích lợi cho đa thai. Ngay cả các "ứng cử viên " lý tưởng, bổ sung Progesteron đã được chứng minh chỉ ngăn ngừa sinh non tái phát 1/3 trong số các đối tượng.

Các nội dung cụ thể như: Hiệu quả của progesteron trong phòng ngừa sinh non, phân loại progesteron, khuyến cáo sử dụng progesteron, chỉ định progesteron trong dự phòng sinh non… cũng đã được GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng trao đổi cụ thể với các y bác sĩ trong phần tọa đàm của hội thảo.

Hội thảo khoa học chuyên đề là hoạt động được tổ chức định kỳ hàng tháng của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Tổ Truyền thông