Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

HƠN 450 NỮ CNLĐ KHU CÔNG NGHIỆP PHÚ NGHĨA ĐƯỢC KHÁM, SIÊU ÂM SẢN PHỤ KHOA, TƯ VẤN VÀ PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ

HƠN 450 NỮ CNLĐ KHU CÔNG NGHIỆP PHÚ NGHĨA ĐƯỢC KHÁM, SIÊU ÂM SẢN PHỤ KHOA, TƯ VẤN VÀ PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ

Sáng 19/5, tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ), LĐLĐ Thành phố Hà Nội đã tổ chức khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho  450 nữ CNLĐ và tặng quà đợt 2 cho 76 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 19/5, tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ), Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã tổ chức khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho  450 nữ công nhân lao động và tặng quà đợt 2 cho 76 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố chủ trì hoạt động.

Đến dự và động viên có các đồng chí: Nguyễn Thị Nhung – Phó Trưởng Ban nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, Đinh Quốc Toản – Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch CĐ các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, Trịnh Tố Tâm – Chủ tịch CĐ ngành Y tế Hà Nội, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc -  Chủ tịch CĐ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố khẳng định, nhằm thiết thực chăm lo lợi ích cho CNLĐ nhân dịp “Tháng Công nhân” và chào mừng thành công Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI, LĐLĐ Thành phố Hà Nội đã tập trung triển khai các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”; tổ chức các hoạt động cao điểm trong Tháng Công nhân cấp Thành phố năm 2018 như: tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2018; biểu dương “Công nhân giỏi”; khám sức khỏe, tư vấn, phát thuốc miễn phí truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; tổ chức ki ốt tư vấn pháp luật cho CNLĐ; tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; thăm và trao trợ cấp cho CNLĐ bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp, có hoàn cảnh khó khăn…

Đồng chí nhấn mạnh, hôm nay, đúng vào ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, LĐLĐ thành phố Hà Nội tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức khám sức khỏe đợt thứ 2 cho 450 CNLĐ khu Công nghiệp Phú Nghĩa, Chương Mỹ. Trong đợt này, 450 CNLĐ sẽ được các y bác sỹ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội khám sản phụ khoa; khám lâm sàng phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí (cho các trường hợp phải điều trị bệnh); được giáo viên Trường Y tế Hà Đông tư­ vấn sau khám; Chuyên gia tư vấn của Sở Y tế Hà Nội truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, giúp cho CNLĐ nắm được tình hình sức khỏe, đồng thời có được những kiến thức tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân, từ đó có sức khỏe tốt để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Chia sẻ tại buổi khám sức khỏe, Tiến sỹ Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã khẳng định đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực mà tổ chức công đoàn Thủ đô đã thực hiện trong nhiều năm nay nhằm chăm lo sức khỏe cho các nữ CNLĐ tại các Khu công nghiệp trên địa bàn Hà Nội. Lãnh đạo Bệnh viện cũng như đội ngũ y bác sỹ rất quan tâm và ủng hộ hoạt động này, điển hình là Bệnh viện đã cung cấp số lượng lớn các trang thiết bị, vật tư y tế hiện đại để phục vụ hoạt động cũng như cử đội ngũ cán bộ có chuyên môn, tay nghề cao như bác sỹ chuyên khoa I, chuyên khoa II, bác sĩ nội trú, thạc sĩ, tiến sỹ để cung cấp những dịch vụ khám miễn phí tốt nhất cho CNLĐ. Bên cạnh đó, các CNLĐ cũng được kiểm tra huyết áp, tư vấn sức khỏe sinh sản và phát thuốc miễn phí. Thay mặt lãnh đạo bệnh viện, Phó Giám đốc Nguyễn Thị Thu Hà đã gửi lời cảm ơn tới các cấp Công đoàn Thủ đô vì đã tạo điều kiện để Bệnh viện có cơ hội chung tay với cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản và dự phòng y tế cho CNLĐ trên địa bàn Thủ đô.

Xúc động khi vừa được các bác sỹ siêu âm và tư vấn rất nhiệt tình, chị Hoàng Thị Hiền – công nhân Công ty TNHH G&K cho biết: “Đây là lần thứ 2 tôi được khám sức khỏe, tư vấn và phát thuốc miễn phí trong chương trình hoạt động của Công đoàn Thành phố. Khi được thông báo về lịch khám, đã có rất nhiều chị em trong công ty tôi đăng ký để được hưởng những quyền lợi thiết thực. Chúng tôi mong muốn, Công đoàn Thành phố tiếp tục triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa tương tự để đông đảo CNLĐ được thụ hưởng các quyền lợi từ chương trình.”

Cũng tại buổi khám sức khỏe, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV và  Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã trao tặng 76 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

(Nguồn congdoanhanoi.org)