Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Khai giảng khoá học “Y học bào thai và Chẩn đoán trước sinh năm 2022”

Khai giảng khoá học “Y học bào thai và Chẩn đoán trước sinh năm 2022”

5 chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực y học bào thai của thế giới đã thực hiện đào tạo, cập nhật kiến thức dưới 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến về y học bào thai, chẩn đoán trước sinh cho các y bác sĩ trong lĩnh vực sản khoa của Việt Nam. Bệnh Viện Phụ sản Hà Nội là đơn vị chủ trì kết nối và tổ chức khoá học này

Sáng ngày 16/08/2022, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã khai giảng khoá học “Y học bào thai và Chẩn đoán trước sinh năm 2022” Tham dự và là giảng viên cho khoá học có giáo sư đầu ngành y học bào thai, chẩn đoán trước sinh thế giới: GS. Yves Ville (France), TS. Marianne Leruez- Ville (France), GS. Mark Kilby (UK), PGS. Dario Paladini (Italy), BS. Valentine Faure Bardon (France)

PGS.TS.TTND Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã phát biểu khai mạc khoá học. Theo PGS.TS.TTND Nguyễn Duy Ánh:  Y học bào thai hay chữa bệnh cho thai nhi từ trong bụng mẹ là một bước tiến mới của nền y học trong lĩnh vực sản phụ khoa thế giới. Đây là kỹ thuật cao nhất về sản khoa hiện nay trên thế giới. Chữa bệnh cho thai nhi từ trong bụng mẹ nhằm khắc phục những bệnh lý, bất thường của bào thai khi đã biết rõ những bệnh lý, bất thường này không thể chờ đợi đến khi trẻ chào đời, nếu tiếp tục chờ đợi, thai nhi sẽ tử vong trong tử cung hoặc chào đời với những dị tật, bất thường nặng hơn. Vì thế, kỹ thuật này còn có ý nghĩa rất nhân văn. Y học bào thai là một lĩnh vực rất mới mẻ và Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là đơn vị công đầu tiên tổ chức khóa đào tạo, huấn luyện cho các bác sĩ chuyên ngành sản phụ khoa. Hiện nay, nhu cầu cần can thiệp bào thai ở Việt Nam rất lớn, tới hàng nghìn ca/năm, đặc biệt có nhiều ca được phát hiện ở tuyến dưới mà các bác sĩ không biết làm gì. Thông qua khoá đào tạo này, các bác sĩ chuyên ngành sản phụ khoa được tiếp cận với kiến thức y học bào thai và chẩn doán trước sinh, hướng tới được chuyển giao công nghệ để thực hiện khám chữa cho thai nhi.

Đây là năm thứ 4, bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật can thiệp bào thai, chẩn đoán trước sinh cho các bác sĩ chuyên khoa sản trong cả nước. Với nhiều nội dung rất quan trọng như: chẩn đoán gen trước sinh; Đánh giá trước sinh về thai nhi bị nhiễm trùng; Phòng ngừa thứ phát nhiễm trùng bẩm sinh khi sàng lọc 3 tháng đầu thai kỳ, Kỹ thuật PCR cho nhiễm trùng bào thai / điều trị thai nhi; Đặt dẫn lưu màng phổi; Thoát vị hoành bẩm sinh; Chẩn đoán phân biệt sự mất cân xứng của 2 buồng tâm thất; Các quy tắc đơn giản để đưa ra tiên lượng trong CHD thai nhi; Truyền máu trong tử cung; Các trường hợp phẫu thuật khó ở song thai một bánh rau…

Khoá học đã thu hút sự tham gia của hơn 500 học viên trực tiếp và trực tuyến với 122 điểm cầu trực tuyến qua phần mềm Zoom. Khoá học sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 – 17/08/2022. Học viên hoàn thành khóa học theo quy định được cấp chứng chỉ đào tạo liên tục tương đương 10 tiết học về "Y học bào thai"

Thu Linh - Tổ Truyền thông