Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Khoa dịch vụ D5 đào tạo cập nhật toàn diện về chăm sóc trẻ sơ sinh

Khoa dịch vụ D5 đào tạo cập nhật toàn diện về chăm sóc trẻ sơ sinh

Nhận thấy tầm quan trọng của việc đào tạo liên tục nhằm nâng cao kỹ năng chăm sóc người bệnh, Ban lãnh đạo Khoa Phụ tự nguyện D5 đã chú trọng đặc biệt đến đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh. Với sự đồng ý của Ban Giám đốc, Phòng Điều dưỡng, sự hỗ trợ tích cực từ Khoa Sơ sinh, Khoa D5 đã triển khai một chuỗi đào tạo cập nhật toàn diện về chăm sóc trẻ sơ sinh. Chuỗi đào tạo này bao gồm các nội dung: Khám, nhận định và chăm sóc trẻ sơ sinh tại khoa, đánh giá và xử trí cấp cứu sặc sữa cho trẻ sơ sinh, và hồi sức trẻ sơ sinh tại phòng sinh.

Chuỗi đào tạo bắt đầu với nội dung "Nhận định, đánh giá và xử trí cấp cứu sặc sữa cho trẻ sơ sinh". Ban lãnh đạo Khoa, Trưởng khoa Bs. CKII. Trần Ngọc Đính, Bs Phó trưởng khoa Lê Duy Toàn đã đồng hành và động viên tinh thần học tập của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh Khoa. Trong buổi đào tạo, các điều dưỡng, hộ sinh đã được hướng dẫn chi tiết về quy trình nhận định các dấu hiệu sặc sữa, cách đánh giá tình trạng của trẻ và các biện pháp xử trí cấp cứu kịp thời.

Các buổi thực hành cũng được tổ chức để nhân viên y tế có cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào tình huống thực tế, dưới sự hướng dẫn tận tình của các chuyên gia từ Khoa Sơ sinh. Đặc biệt, với sự tham gia trực tiếp của Bs Lê Duy Toàn đã tạo thêm niềm tin và động lực cho đội ngũ nhân viên, khẳng định tầm quan trọng của việc nâng cao kỹ năng chuyên môn trong chăm sóc và cấp cứu trẻ sơ sinh.

Kết thúc khóa đào tạo, 03 nữ hỗ sinh đã có thành tích tốt nhất là:

  • Hộ sinh Đào Thị Thúy Phương 9.8 điểm
  • Hộ sinh Nguyễn Thị Ánh Tuyết 9.6 điểm
  • Hộ sinh Nguyễn Thị Sửu 6 điểm

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến BS CKII Trần Ngọc Đính - Trưởng khoa, và BS CKII Lê Duy Toàn - Phó khoa đã luôn quan tâm và hỗ trợ công tác điều dưỡng của Khoa. Đồng thời, cảm ơn BS CKII Nguyễn Thu Phương - Trưởng khoa Sơ sinh, cùng các bác sĩ và điều dưỡng của Khoa Sơ sinh đã tham gia giảng dạy: BS Nguyễn Quỳnh Hương, BS Nguyễn Thị Linh, BS Nguyễn Liên Hương, và Điều dưỡng trưởng Nguyễn Thu Thanh.

Sự quan tâm và hỗ trợ của các bác sĩ và điều dưỡng không chỉ giúp nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên y tế mà còn góp phần quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh, mang lại sự an tâm cho các bậc cha mẹ. Những nỗ lực này là nguồn động viên lớn lao, giúp chúng tôi tiếp tục phấn đấu và hoàn thiện hơn nữa trong công tác chăm sóc sức khỏe cho các bé yêu.

Một số hình ảnh của buổi đào tạo:

Bá Thành - Tổ Truyền thông