Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Kích hoạt báo động đỏ toàn viện cứu thai phụ bị tai nạn giao thông

Kích hoạt báo động đỏ toàn viện cứu thai phụ bị tai nạn giao thông

Chiều ngày 26/9/2020, các bác sĩ bệnh viện Phụ Sản Hà Nội vừa cấp cứu một trường hợp thai phụ  sinh năm 1989 mang thai 37 tuần 3 ngày bị tai nạn giai thông, nhập viện trong trạng thái lơ mơ, gọi hỏi không đáp ứng, mạch huyết áp khó bắt, bụng có vết sẹo mổ cũ.

Sản phụ T ngay sau khi mổ cấp cứu lấy thai

Thai phụ đã được ê kíp trực phòng khám cấp cứu 101 nhà B tiếp nhận và kích hoạt báo động đỏ toàn viện. Bằng tất cả kinh nghiệm dầy dặn của các bác sĩ sản phụ khoa, gây mê hồi sức: BSCKII Nguyễn Xuân Hải, Bs Bùi Chí Dũng, BS Lương Ngọc Vân cùng toàn bộ ê kíp đã hồi sức cấp cứu, mổ kịp thời cho bệnh nhân. Mở ổ bụng của bệnh nhân, các bác sĩ đã lấy ra một bé nặng 3100g, em bé sau đẻ không khóc, nhịp tim chậm phải hồi sức bóp bóng, đặt nội khí quản ngay tại phòng đẻ, chuyển cấp cứu sơ sinh. Bác sĩ cũng đã phát hiện sản phụ T. bị vỡ  tử cung trên 15 cm phức tạp,ổ bụng có 2500ml máu loãng và máu cục, đã chỉ định cắt tử cung bán phần để lại 2 buồng trứng, kiểm tra gan thận không tổn thương. Sau hơn hai tiếng mổ cấp cứu, bệnh nhân thở máy truyền thuốc vận mạch và tiếp tục theo dõi.

Em bé 3100g con của sản phụ T

Sáng ngày 28/9, tình trạng sức khỏe của sản phụ đã ổn định, không phải thở máy, tỉnh táo, giao tiếp tốt. Em bé sức khỏe ổn định. Sản phụ tiếp tục nằm theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực - chống độc và giảm đau.

Thu Linh - Tổ Truyền thông