Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

LĐLĐ TP.Hà Nội: Biểu dương 100 “Gia đình công nhân viên chức lao động Thủ đô tiêu biểu”

LĐLĐ TP.Hà Nội: Biểu dương 100 “Gia đình công nhân viên chức lao động Thủ đô tiêu biểu”

Sáng 29.10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương 100 “Gia đình công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Thủ đô tiêu biểu” năm 2021.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Thuật – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Nguyễn Thị Minh Hương – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Đỗ Thị Hồng Vân – Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, Đặng Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội, , Bùi Thị Thanh Giang – Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ Thành phố Hà Nội.

Hội nghị có sự góp mặt của 100 gia đình công nhân viên chức lao động Thủ đô tiêu biểu năm 2021 được các cấp công đoàn Thủ đô giới thiệu, bình chọn.

Trong năm 2021, dưới sự phối hợp chỉ đạo của các cấp Công đoàn và chính quyền, toàn Thành phố đã có 100% đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức viên chức; 63,15% đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động; 85,04% đơn vị xây dựng Quy chế dân chủ tại nơi làm việc; 99,7% đơn vị có Ban Thanh tra nhân dân; 62,9% đơn vị ký được Thỏa ước lao động tập thể. LĐLĐ Thành phố cũng đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 50 “Mái ấm Công đoàn” trị giá 2 tỷ đồng cho các gia đình công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện xây mới, sửa chữa nhà ở.

Từ những nỗ lực của tổ chức Công đoàn các cấp ngành, hằng năm, Thành phố luôn có thêm nhiều hơn các gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu. Riêng trong năm 2021, toàn Thành phố có 34.169 gia đình tiêu biểu; 3.029 gia đình được Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở biểu dương, khen thưởng và LĐLĐ Thành phố quyết định khen thưởng 100 Gia đình công nhân viên chức lao động Thủ đô tiêu biểu.

Đồng chí Trần Văn Thuật – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật đã  ghi nhận, đánh giá cao vai trò của LĐLĐ thành phố Hà Nội và các cấp Công đoàn Thủ đô trong chỉ đạo, triển khai công tác gia đình. Chúc mừng 100 “Gia đình công nhân viên chức lao động Thủ đô tiêu biểu” năm 2021, đồng chí Trần Văn Thuật cho rằng đây là những gia đình  xuất sắc nhất của Thủ đô, xứng đáng được tôn vinh.

Rất vinh dự cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khi có gia đình Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Kim Liên đã được bình chọn và khen thưởng "Gia đình công nhân viên chức lao động Thủ đô tiêu biểu năm 2021".

BS CKI Nguyễn Thị Kim Liên - Khoa sơ sinh Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội nhận danh hiệu "Gia đình công nhân viên chức lao động thủ đô tiêu biểu năm 2021"
Ảnh: Bá Thành

Là Bác sĩ khoa sơ sinh rất bân bịu, vừa chăm lo cho các em bé sơ sinh non tháng tại Bệnh viện vừa xây dựng gia đình hạnh phúc. Đặc biệt, trong thời gian chống dịch Covid-19 vừa qua, chị phải xa gia đình, xa con để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Dù vậy, vượt lên khó khăn, chị vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao vừa là điểm tựa vững chắc cho gia đình trong việc nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi. Chứng minh cho điều này đó là con của chị cháu Đỗ Minh Hiếu đã đạt huy chương đồng Olympic Toán học năm 2020.

Bằng khen cháu Đỗ Minh Hiếu đạt giải cao trong môn toán Olympic

Chồng chị làm tại Viện công nghệ thông tin và truyền thông, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông cũng đã được Bộ trưởng bộ thông tin và truyền thông tặng bằng khen có thành tích xuất xắc trong công tác năm 2018 – 2019.

Đây thực sự là những tấm gương, là động lực để các gia đình công nhân viên chức lao động trong Bệnh viện nói riêng và ngành Y tế nói chung học tập.

Bá Thành - Tổ truyền thông