Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 18/07/2022

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 18/07/2022

"Vì một niềm tin về hạnh phúc” là chương trình thiện nguyện của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội được triển khai từ 06/12/2019. Chương trình được tổ chức nhằm miễn phí toàn bộ dịch vụ khám, chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, sàng lọc gen bệnh hiếm, thụ tinh trong ống nghiệm cho các cặp vợ chồng mang gen bệnh di truyền (teo cơ tủy, tạo xương bất toàn, loạn dưỡng cơ Duchenne, loạn dưỡng cơ gốc chi, hemophilia A và B,...) và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cho đến nay đã có hơn 20 cặp vợ chồng tham gia chương trình và 12 em bé khỏe mạnh ra đời.

Chương trình được khởi nguồn từ thực tế trong công tác thăm khám và chăm sóc bệnh nhân, Ban giám đốc Bệnh viện nhận thấy có quá nhiều những hoàn cảnh khó khăn trong hành trình tìm kiếm đứa con. Đặc biệt, có những cặp vợ chồng nhìn khoẻ mạnh  nhưng ẩn trong mình những căn bệnh di truyền mà không thể biết được, mắc bệnh hiếm, kinh tế khó khăn nên con đường để có đứa con khoẻ mạnh với họ là một chặng đường có lẽ sẽ rất dài và gian nan. Chính vì điều đó, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã quyết định thực hiện chương trình “Vì một niềm tin hạnh phúc” với mong muốn  nhờ ứng dụng của khoa học kỹ thuật để thắp thêm một tia hi vọng mới cho những người vốn đã rất thiệt thòi này.

“Chẳng dám nói là sứ mệnh mang đến một niềm hy vọng cho các cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn lại mang bệnh di truyền nhưng chắc chắn sự đồng hành, sẻ chia, trao niềm tin và khơi thêm nguồn hạnh phúc chính là con đường mà các cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đang đi..”.Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Nguyễn Duy Ánh nói.

Tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội mong muốn gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc” năm 2022 nhằm vận động, quyên góp, ủng hộ tiếp tục triển khai chương trình đầy ý nghĩa nhân văn này.

Để Chương trình “Vì một niềm tin về hạnh phúc" được tổ chức một cách bài bản, có quy mô lớn hơn và tiếp cận giúp đỡ được nhiều gia đình là đối tượng của chương trình hơn, Ban lãnh đạo Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội quyết định bắt tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện này.

Lễ ký kết biên bản thỏa thuận giữa hai đơn vị sẽ được diễn ra vào chiều ngày 18/07/2022

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh mong muốn: “Chúng tôi cũng mong muốn các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hưởng ứng, quan tâm ủng hộ về mặt tinh thần và vật chất, để nhiều gia đình khó khăn sẽ có cơ hội được sàng lọc gene, hỗ trợ sinh sản, sinh ra những em bé lành lặn để mỗi gia đình đều có được hạnh phúc và chúng ta sẽ có một thế hệ trẻ khỏe mạnh”

Số kinh phí ủng hộ thu được sẽ công khai ngay lập tức trong tài khoản của Bệnh viện và được chuyển giao toàn bộ cho Quỹ “TẤM LÒNG VIỆT” - Quỹ từ thiện uy tín trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Fanpage Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
(CN. Phạm Minh Trang, SĐT: 0986241295)
(THS. Phùng Hoài Anh, SĐT: 0979152898)

Thu Linh - Tổ Truyền thông