Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Lễ Kỷ niệm 43 năm ngày thành lập bệnh viện ( 21/11/1979 - 21/11/2022) và 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Lễ Kỷ niệm 43 năm ngày thành lập bệnh viện ( 21/11/1979 - 21/11/2022) và 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 18/11/2022 Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 43 năm thành lập Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội ( 21/11/1979 – 21/11/2022) và 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam.

Tới dự buổi lễ có TTND.GS.TS. BS. Nguyễn Duy Ánh – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, TTUT. ThS.BSCKII Đỗ Khắc Huỳnh – Phó giám đốc Bệnh viện, TS. BSCKII Mai Trọng Hưng – Phó giám đốc Bệnh viện, TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó giám đốc Bệnh viện, chủ tịch Công đoàn Bệnh viện, GS.TS Vương Tiến Hoà – Trưởng bộ môn Sản Đại học Kinh doanh công nghệ, PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh – giảng viên bộ môn Sản Đại học Y dược, Đại học quốc gia cùng đại điện cán bộ chủ chốt, lãnh đạo các khoa phòng trong Bệnh viện.

GS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh đã nhấn mạnh: Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là một trong những cánh chim đầu đàn của ngành y tế thủ đô. Trải qua hơn 4 thập kỷ hình thành và phát triển, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, từ bệnh viện 100 giường nay trở thành bệnh viện chuyên khoa hạng I với 850 giường thực kê; là 1 trong 4 đơn vị tuyến cuối về chuyên ngành Sản Phụ khoa của cả nước; là đơn vị tự chủ tài chính đảm bảo toàn bộ chi thường xuyên và đã có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi nhiệm vụ chính trị - chỉ tiêu an sinh xã hội của Thành phố và của ngành Y tế Thủ đô. Cán bộ, viên chức người lao động Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội hôm nay là những người tiếp bước phát huy truyền thống thi đua yêu nước. Đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế luôn đoàn kết một lòng cùng Ban giám đốc xây dựng và phát triển Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội xứng ngang tầm với các bệnh viện chuyên ngành trong khu vực, đưa các công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến về áp dụng tại Bệnh viện đáp ứng mong muốn được điều trị trong một môi trường chuyên nghiệp, kỹ thuật cao của người dân Thủ đô nói riêng và cả nước.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội còn là cơ sở đào tạo liên tục đồng thời cũng là cơ sở thực hành mẫu mực cho học sinh, sinh viên các trường Y, Dược, các bác sĩ chuyên khoa cần nâng cao tay nghề ở khu vực phía Bắc. Các thầy thuốc của bệnh viện đồng thời trở thành các thầy cô giáo mang hết tâm huyết của mình truyền đạt lại cho học viên, sinh viên thế hệ đi sau tiếp tục hành trình chữa bệnh cứu người. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Ban Giám đốc Bệnh viện cũng đã trao tặng những bó hoa tươi thắm đến các thầy cô giáo như một lời tri ân đến các thầy cô thay cho lớp lớp  học sinh trưởng thành từ ngôi nhà chung Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Lúc sinh thời Bác Hồ từng nói: “Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những người anh hùng vô danh....”Và những người anh hùng vô danh đó chính là “Những bông hoa trong vườn Bác" tỏa ngát hương xây đời, từ những việc làm dung dị giữa đời thường.

Tháng 11 thật đặc biệt, đối với cán bộ nhân viên Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội càng đặc biệt hơn nữa, tin vui nối tiếp tin vui. Bệnh viện sinh nhật tròn 43 tuổi. TTND.TS.BS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện được Hội đồng Giáo sư nhà nước công nhận danh hiệu giáo sư.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Tiết mục văn nghệ chào mừng
Tiết mục văn nghệ chào mừng
Tiết mục văn nghệ chào mừng
GS.TS Vương Tiến Hoà – Trưởng bộ môn Sản Đại học Kinh doanh công nghệ phát biểu cảm ơn
BGĐ bệnh viện chúc mừng Tân Giáo sư, Phó giáo sư
Trung tâm Đào tạo Chỉ đạo tuyến chúc mừng tân Giáo sư

Thu Linh - Tổ Truyền thông