Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

LỄ PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH BẢO VỆ SỰ SỐNG HÃY RỬA TAY VÀ HỘI THI VŨ ĐIỆU RỬA TAY NĂM 2018

LỄ PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH BẢO VỆ SỰ SỐNG HÃY RỬA TAY VÀ HỘI THI VŨ ĐIỆU RỬA TAY NĂM 2018

Ngày 23/5/2018, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động chương trình: Bảo vệ sự sống hãy rửa tay” và Hội thi “ Vũ điệu rửa tay năm 2018”.

Ngày 23/5/2018, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động chương trình: Bảo vệ sự sống hãy rửa tay” và Hội thi “ Vũ điệu rửa tay năm 2018”. Tới dự buổi lễ và tham gia Ban giám khảo hội thi có PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện, chủ tịch Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn, trưởng ban tổ chức hội thi; TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó giám đốc, chủ tịch công đoàn bệnh viện; Giảng viên múa Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội Nguyễn Thị Thu Hằng, CN Đỗ Hồng Thanh – điều dưỡng trưởng Sở Y tế Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh  - giám đốc bệnh viện đã nhấn mạnh: nhiễm khuẩn bênh viện hiện nay đang trở thành vấn đề toàn cầu, được đặc biệt quan tâm không chỉ ở các nước phát triển mà còn là vấn đề hàng đầu ở các nước đang phát triển. Nhiễm khuẩn bệnh viện có thể gây tử vong ở người bệnh trong bối cảnh vi khuẩn đa kháng thuốc xuất hiện nhiều hơn trong khi nguồn kháng sinh ngày càng hiếm. Một trong những nguyên nhân quan trọng làm gia tăng nhiễm khuẩn bệnh viện đó là sự không tuân thủ vệ sinh bàn tay của nhân viên y tế trong chăm sóc và điều trị người bệnh. Bàn tay nhân viên y tế là công cụ thực hiện khám và điều trị cho người bệnh nhưng bàn tay nhân viên y tế ô nhiễm cũng chính là vật trung gian làm lây truyền nhiễm khuẩn bệnh viện. Vệ sinh bàn tay có thể làm giảm tới 50% nhiễm khuẩn bệnh viện, giảm nguy cơ phơi nhiễm nghề nghiệp của nhân viên y tế. 

Với chủ đề “Bảo vệ sự sống, hãy rửa tay”, hội thi đã thu hút và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các nhân viên y tế trong bệnh viện. Có 24 đội tham dự với tổng số nhân viên y tế là 500 người trong đó có 100 bác sĩ, 40 cán bộ chủ chốt của các khoa phòng. Các đội sẽ trải qua 2 phần thi: phần thi vũ điệu rửa tay và phần thi kiến thức.

Thông qua hội thi, Ban Giám đốc bệnh viện, Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện Phụ Sản Hà Nội muốn tuyên truyền hành động vệ sinh tay đến nhân viên y tế, chuyển tải thông điệp đến người bệnh và thân nhân thực hiện vệ sinh tay đúng thời điểm nhằm ngăn ngừa lây lan vi khuẩn. Đồng thời nhằm đào tạo và cập nhật kiến thức vệ sinh tay cho nhân viên y tế; tạo sân chơi cho đội ngũ nhân viên trong bệnh viện có cơ hội thể hiện những kiến thức về vệ sinh tay và nắm rõ các thời điểm cần vệ sinh tay trong quá trình tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân.

Hội thi đã thành công tốt đẹp. Giải nhất của Hội thi đã được trao cho khoa Sơ sinh. Ba giải nhì thuộc về: khoa Khám chuyên sâu sản phụ khoa và sơ sinh, khoa Hỗ trợ sinh sản và Trung tâm Chẩn đoán trước sinh& sàng lọc sơ sinh. Sáu giải ba thuộc về các đội: khoa Đẻ thường A2, khoa đẻ dịch vụ D3, khoa dịch vụ D5, khoa Gây mê hồi sức, khoa Gây mê hồi sức tự nguyện, khoa Khám bệnh. Mười bốn đội còn lại đạt giải khuyến khích.

 Tổ Truyền thông