Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Mít tinh chào mừng ngày quốc tế điều dưỡng 12/05

Mít tinh chào mừng ngày quốc tế điều dưỡng 12/05

Ngày 11/05/2023, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức lễ mít tinh chào mừng ngày quốc tế điều dưỡng 12/05.

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, GS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện ghi nhận những đóng góp của đội ngũ gần 500 điều dưỡng, nữ hộ sinh. Giáo sư Ánh cho biết: Điều dưỡng, nữ hộ sinh luôn là người đồng hành với các bác sĩ, chăm sóc thai phụ, sản phụ, bệnh nhân từ những điều đơn giản nhất như hỗ trợ khám thai, khám phụ khoa, huấn luyện trước sinh, đỡ đẻ, chăm sóc sau sinh, hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ, tắm bé, chăm sóc da, rốn trẻ sơ sinh… cho đến ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong can thiệp bào thai, sàng lọc chẩn đoán trước sinh… Sự đóng góp của điều dưỡng, nữ hộ sinh trong chăm sóc thai phụ, sản phụ, người bệnh, phòng ngừa nhiễm khuẩn sau mổ cũng vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của ca phẫu thuật.

Tổ chức Y tế thế giới đã khẳng định dịch vụ chăm sóc người bệnh của điều dưỡng là một trong những trụ cột của hệ thống y tế. Để ghi nhận và tôn vinh giá trị nghề nghiệp cũng như những đóng góp quan trọng của người điều dưỡng, ngay từ năm 1965 Hội đồng Điều dưỡng Thế giới đã chọn ngày 12 tháng 5 hằng năm, ngày sinh của Bà Florence Nightingale – người đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển của ngành điều dưỡng hiện đại, là ngày "Quốc tế Điều dưỡng" kèm theo thông điệp cho mỗi năm để điều dưỡng của các quốc gia cùng hành động. Sự kiện này nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp rất quan trọng của người điều dưỡng, hộ sinh.

Năm 2023, Hội đồng Điều dưỡng Thế giới đã đưa ra thông điệp hành động nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng là: "Điều dưỡng chúng ta – Tương lai của chúng ta". 

Thông điệp thể hiện những mong muốn của Hội đồng Điều dưỡng thế giới đối với công tác điều dưỡng trong tương lai, nhằm giải quyết những thách thức về sức khỏe toàn cầu và cải thiện sức khỏe cho tất cả người dân trên thế giới.

Hội đồng Điều dưỡng thế giới và các tổ chức quốc tế cũng đã đưa ra bằng chứng cho sự thay đổi, kêu gọi hành động và đầu tư hiệu quả cho công tác điều dưỡng. Đó là: hãy tôn trọng đãi ngộ tương xứng với những đóng góp của điều dưỡng đối với người bệnh và cộng đồng; Bảo vệ điều dưỡng vì họ phải làm việc trong điều kiện nguy hiểm, độc hại; Đầu tư cho công tác điều dưỡng từ cải thiện chính sách nghề nghiệp, đào tạo, đầu tư trang thiết bị phục vụ các hoạt động điều dưỡng và hãy nhìn nhận, đánh giá đúng giá trị và vị thế của nghề điều dưỡng.

Thu Linh - Tổ Truyền thông