Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Mổ cấp cứu trong đêm cho thai phụ có dấu hiệu suy thai và mắc Covid-19

Mổ cấp cứu trong đêm cho thai phụ có dấu hiệu suy thai và mắc Covid-19

0h06 ngày 14/12, thai phụ Phạm Thị N. (SN 1993) nhập viện khu điều trị Covid-19 tại Cơ sở 2 - 38 Cảm Hội của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội sau khi test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, thai phụ sốt cao, tức ngực, khó thở kèm theo dấu hiệu đau bụng. Được biết, thai phụ mang song thai IVF đang ở tuần 34, từng điều trị dọa đẻ non cùng phòng bệnh với bệnh nhân F0 tại cơ sở y tế khác.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ tại Cơ sở 2 nhanh chóng hội chẩn và đi đến quyết định mổ cấp cứu do thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ và song thai IVF có dấu hiệu suy thai. 1h50 sáng ngày 14/12, Ths. BS. Phan Thị Huyền Thương, BS. Phạm Khương Vũ cùng ekip tiến hành mổ lấy thai cho thai phụ. Kết quả, một bé trai nặng 1950g và một bé gái nặng 1850g cất tiếng khóc chào đời trong niềm hân hoan của cả ekip phẫu thuật. Sau sinh, cả mẹ và 2 bé đều có sức khỏe ổn định.

Dù trong hoàn cảnh nào hay bất kể ngày đêm, công tác chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội luôn được triển khai nghiêm túc, nhanh chóng và đúng quy định, đảm bảo bệnh nhân được điều trị trong môi trường an toàn và chuyên nghiệp. Hiện nay dịch bệnh đang có diễn biến hết sức phức tạp, nếu chẳng may mẹ bầu dương tính với SARS-CoV-2 thì mẹ cũng không cần quá lo lắng bởi nhờ sự quan tâm đặc biệt của Ban lãnh đạo Sở Y tế, đã có một cơ sở y tế chuyên biệt dành riêng điều trị cho phụ nữ mang thai mắc Covid-19.

--------------------------
Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
☎ Tổng đài đặt khám: 1900 6922
🎯 Đặt lịch qua website: http://datkham.benhvienphusanhanoi.vn/
📱 Ứng dụng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3ahl0KL
▶️ Kênh Youtube Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3evh4t3
▶️ Kênh Tiktok: https://vt.tiktok.com/rvXtAe/
📍 Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội
📍 Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội
📍 Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Bá Thành - Tổ Truyền thông