Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Ngày 27/2/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết một bức thư gửi tới ngành y tế. Nhân sự kiện này năm 1985, Đảng và Nhà nước ta quyết định lấy ngày 27/2 hàng năm là ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Trong bức thư, Bác Hồ chỉ căn dặn 3 điều quan trọng tới các cán bộ Y tế:

  • Trước hết là phải thật thà đoàn kết – Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích.
  • Thương yêu người bệnh – Người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang.
  • Xây dựng một nền y học của ta – Trong những năm nước ta bị nô lệ thì y học cũng như các ngành khác bị kìm hãm. Nay chúng ta đã độc lập tự do, cán bộ cần giúp đồng bào, giúp chính phủ xây dựng một nền y tế thích hợp với nhu cầu của nhân dân ta. Y học cần phải dựa trên nguyên tắc: khoa học dân tộc và đại chúng.

Ghi nhớ và biết ơn lời dạy ấy của Người, ngành Y tế Việt Nam từng bước phát triển, sáng tạo và hiện đại, dần đáp ứng đầy đủ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Bởi đó mà ngày 27/2 hàng năm không chỉ là ngày cả nước tôn vinh, biết ơn những người thầy thuốc, mà đó còn là ngày để cả nước nhớ về Bác để bày tỏ lòng biết ơn với lời dạy ý nghĩa và tấm lòng luôn yêu thương dân, yêu đất nước của vị lãnh tụ kính mến của cả dân tộc.

Y đức là phẩm chất cao đẹp mà những người làm công tác y tế, như lời Bác Hồ đã từng dạy “Lương y phải như từ mẫu”. Mỗi một người làm công tác y tế cần phải thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao, tận tình phục vụ và chăm sóc thương yêu người bệnh như tình mẹ bao la giữa biển cả mênh mông vậy.

Một người thầy thuốc giỏi không phải chỉ là giỏi về chuyên môn mà còn cần giỏi cả về tâm lý tiếp xúc, chẩn đoán không chỉ cần đúng bệnh tật mà còn cần chẩn đoán đúng tâm lý, nhu cầu của bệnh nhân tùy thuộc vào từng hoàn cảnh, môi trường sống của họ. Hơn nữa, người thầy thuốc luôn phải có cái tâm trong sáng, không được phụ lương tâm mình, không được phụ lòng dân.

Chính vì vậy, ngày 27/2 hàng năm không chỉ là để tôn vinh mà còn như là một lời nhắc nhở về trách nhiệm và sứ mệnh mà các y bác sĩ được giao phó để phục vụ nhân dân.

Nhân dịp này, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, những lẵng hoa tươi thắm của các Ban, ngành, đoàn thể, các công ty đối tác, người bệnh và người nhà người bệnh đã gửi tặng tri ân những người thầy thuốc của bệnh viện. Đây là nguồn động viên, khích lệ CBCNV Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội luôn cố gắng hết sức để không ngừng xây dựng đội ngũ vững mạnh về trình độ chuyên môn, nâng cao chất  lượng điều trị hướng tới sự an toàn cho người bệnh, tiếp tục phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế kỹ thuật cao, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh đa dạng của nhân dân, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản.Mong rằng trong tương lai, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ quý giá của quý vị, để bệnh viện có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị do Đảng và Nhà nước phân công.

Một số hình ảnh chúc mừng trong dịp kỷ niệm 27/2:

Đ/c Lê Thị Thiên Hương - Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội  tặng quà chúc mừng Bệnh viện nhân ngày 27/2
Ban Bí thư TƯ ĐoànTNCSHCM chúc mừng Bệnh viện
Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia  chúc mừng Bệnh viện
BHXH thành phố Hà Nội chúc mừng Bệnh viện
Báo Phụ nữ Thủ đô chúc mừng Bệnh viện
UBND Quận Hoàn Kiếm chúc mừng Bệnh viện
UBND Quận Ba Đình chúc mừng Bệnh viện
Đảng ủy, UBND phường Ngọc Khánh chúc mừng Bệnh viện
Đảng ủy UBND phường Láng Thượng chúc mừng Bệnh viện
Ban Chỉ huy quân sự Quận Ba Đình chúc mừng Bệnh viện

 

Công an phường Ngọc Khánh chúc mừng Bệnh viện
UBMTTQ quận Ba Đình chúc mừng Bệnh viện

Thu Linh - Tổ Truyền thông