Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Niềm vui trọn vẹn đến với người mẹ nhiều lần sảy thai liên tiếp

Niềm vui trọn vẹn đến với người mẹ nhiều lần sảy thai liên tiếp

Gặp chị tại khoa D4 của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, trong lúc gia đình đang tất bật chuẩn bị đưa “hoàng tử bé” về nhà, chúng tôi cảm nhận được niềm vui hân hoan, niềm xúc động vô bờ bến của chị - người phụ nữ 40 tuổi sau 14 năm mang thai 4 lần đều bị sảy, bé thứ 4 ở tuổi thai thứ 36 con vẫn không có duyên đến bên chị.

Chị H ở Ứng Hoà, Hà Nội tâm sự: Anh chị lấy nhau như bao đôi vợ chồng trẻ khác sinh được 1 cô công chúa. Gia đình vui vẻ hạnh phúc bên sự lớn lên từng ngày của con yêu. Con lớn anh chị muốn có thêm con cho có chị có em, vui cửa vui nhà, nhưng chị bảo nó như cái số của chị ý. Cứ chưa kịp vui vì mình có thai thì lại nhận tin buồn, con không còn ở với mình nữa. Lần 1 rồi lần 2 cũng vậy. Vợ chồng tâm sự với nhau phải đi chữa thôi như thế này là bất thường rồi. Tìm đến bệnh viện A, bệnh viện B theo nhiều lời mách bảo của bạn bè người thân, nhưng cũng chưa bệnh viện nào tìm ra được nguyên nhân vì sao chị H lại bị như vậy. Rồi lần thứ 3 cũng vẫn vậy. Lần thứ 4, con ở với mẹ được lâu hơn 36 tuần rồi con lại bỏ đi.

Anh T chồng chị H đang xếp đồ cũng muốn chia sẻ với chúng tôi: "lúc đó tôi hoang mang lắm chẳng biết biết sao lại như vậy, lại đội tại số”

Không ai nói với ai nhưng trong gia đình anh chị nỗi buồn cứ quanh quẩn. Dù như nào “còn nước còn tát” anh chị quyết  định tìm đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Tại đây chị được các bác sĩ đã tư vấn để chị thực hiện xét nghiệm di truyền, kết quả chị có gen bất thường về sảy thai, nếu mang thai chị sẽ phải điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Đầu năm 2021 chị có tin vui, tin tưởng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội anh chị đến theo dõi thai kỳ tại đây và lựa chọn khám ở Khoa khám chuyên sâu – SPK& sơ sinh tầng 1 nhà B.

Sau 1 vài lần thăm khám, anh chị tìm hiểu được thông tin và quyết định lựa chọn BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh theo dõi toàn bộ thai kỳ cho mình. Kiên trì phối hợp cùng bác sĩ, mặc dù gặp không ít trở ngại, đang điều trị thì thuốc trên thị trường khan hiếm không mua được phải thay đổi, thai chậm phát triển không tiêm được trưởng thành phổi. Rồi vợ chồng lại lo lắng lần trước 36 tuần con vẫn bỏ mình đi, nên 34 tuần anh chị đã đề xuất với BS Thanh để bác cho em xin mổ sớm. Bằng kinh nghiệm điều trị của mình bác sĩ đã phân tích, giải thích cho vợ chồng anh chị hiểu và mong anh chị phối hợp để cùng bác sĩ đi đến đích, đem lại sức khoẻ toàn diện cho cả mẹ và bé.

37 tuần 6 ngày, nhận thấy thai có dấu hiệu bất thường, BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh quyết định mổ lấy thai cho chị H. “Hoàng tử bé” nặng 2800g cất tiếng khóc chào đời lúc 5h30 ngày 10/12/2021 trong hạnh phúc vô bờ bến của anh chị và gia đình.

BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh mổ đẻ cho chị H

Với các bác sĩ sản khoa nói chung và BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh nói riêng thì hạnh phúc của các anh chị đó chính là giây phút trẻ thơ cất tiếng khóc chào đời, hoà mình cùng niềm vui trên hành trình hạnh phúc – làm mẹ an toàn của các gia đình. Hy vọng rằng sự tận tâm của các bác sỹ trao đi sẽ khơi thêm nhiều nguồn hạnh phúc mới ngọt ngào hơn.

 Ngày 14/12/2021 gia đình chị H đã được xuất viện trở về bên mái ấm thân yêu.

Thu Linh - Tổ Truyền thông