Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Nối tiếp những thành công của can thiệp y học bào thai

Nối tiếp những thành công của can thiệp y học bào thai

Là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn quốc trong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác khám chữa bệnh. Năm 2019, là bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện công đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công kỹ thuật phẫu thuật can thiệp bào thai cho thai phụ có song thai mắc hội chứng truyền máu và và hội chứng dải xơ buồng ối. Kỹ thuật này được đánh giá là kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực sản, phụ khoa trên thế giới hiện nay.

65 ca mổ can thiệp hội chứng truyền máu song thai và hội chứng dải xơ buồng ối đã được các bác sĩ thực hiện thành công. Những em bé khỏe mạnh đã đến với vòng tay ấm áp của ba mẹ. Những ông bố bà mẹ mà mới năm trước thôi họ đã có những lúc đứng ngồi không yên, lo lắng tìm cách chữa bệnh và rồi tìm đến với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội với một niềm hy vọng lớn lao. Họ đã trao cho các bác sĩ của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội một niềm tin để giờ đây các anh các chị và gia đình đón nhận một niềm hạnh phúc vô bờ - đón con yêu chào đời khỏe mạnh. Họ không quên gửi những lời cảm ơn chân thành nhất đến cán bộ y bác sĩ của bệnh viện

Chị Lục Thị Thư ở Bắc Hà Lào Cai đã đăng lên facebook của mình và của BSCKI Nguyễn Thị Sim ngay sau ca đẻ em bé ở tuần thứ 35:

“Chú lính chì dũng cảm đã kiên cường chiến đấu cùng bố mẹ và các bác sĩ để được có mặt ở trên đời. Quãng thời gian vô cùng khó khăn đã qua đi. Gia đình mẹ con cháu vô cùng cảm kích trước sự quan tâm sâu sắc của các bác sĩ của Trung tâm Sàng lọc, chẩn đoán trước sinh Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.  Đặc biệt, mẹ con vô cùng biết ơn bác Minh Anh Ngo Ngoc ( Nguyễn Thị Sim)  và các bác sĩ trong ekip mổ đã dành cho mẹ con cháu sự chăm sóc, gần gũi như người nhà, kịp thời can thiệp bào thai lúc 23 tuần để cứu sống con- thiên thần bé nhỏ; khi mẹ cháu phát hiện bị truyền máu song thai khi mới 12 tuần. Bác đúng là bà tiên của cuộc đời mẹ con, ban phép nhiệm màu để con được làm người. Và hơn thế nữa, con cảm thấy vô cùng may mắn, tự hào và xúc động khi được chính bác PGS. TS Nguyễn Duy Ánh- Giám đốc bệnh viện phụ sản Hà Nội mổ lấy thai, cho con được nhìn thấy ánh mặt trời vào trưa ngày 31.7 vừa qua, mặc dù bác bận trăm công nghìn việc. Mẹ con vô cùng cảm kích trước sự quan tâm đặc biệt của các bác dành cho gia đình con. Gia đình con không biết nói gì hơn, chỉ biết gửi lời cảm ơn vô cùng sâu sắc tới các bác nói riêng và các bác sĩ của bệnh viện phụ sản Hà Nội nói chung, kính chúc các bác luôn luôn mạnh khỏe, thành công nhiều hơn nữa để đem thật nhiều niềm hạnh phúc đến cho các gia đình. Xin chân thành cảm ơn các bác rất nhiều, gia đình con sẽ không bao giờ quên ơn của các bác- những ông bụt, bà tiên của cuộc đời.

Em bé đáng yêu của gia đình chị Lục Thị Thư

Đón em bé trào đời trước chị Thư 1 ngày 30/7 chị Mai Anh sinh thường ở tuần thứ 37. Chị Mai Anh tâm sự:

 

Đối với cán bộ, y bác sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trên tất cả đó là những lá thư, những lời nhắn gửi, những lời cảm ơn chân thành từ tấm lòng của người bệnh và người nhà người bệnh chính là những đôi cánh chắp để cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội có thêm động lực vững bước trên con đường chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thu Linh - Tổ Truyền thông