Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Nữ điều dưỡng có thành tích cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Nữ điều dưỡng có thành tích cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Là điều dưỡng trưởng Trung tâm Khám, Điều trị sản phụ khoa và Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Cơ sở 2 và cũng là thành viên của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Bệnh viện, ThS. Lương Thị Nhung đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch của Bệnh viện.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Cơ sở 2 đã được chuyển đổi công năng hoàn toàn sang cơ sở thu dung, điều trị các thai phụ mắc Covid-19 theo quyết định số 5057/QĐ-UBND ngày 01/12/2021 của UBND TP Hà Nội về việc giao chỉ tiêu giường bệnh cách ly, điều trị người bệnh Covid-19 cho các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Tham gia trực tiếp với vai trò tổ chức sắp xếp trong công tác triển khai Cơ sở 2 từ công năng ngoại trú trở thành cơ sở điều trị thai phụ mắc Covid-19, ThS. Lương Thị Nhung luôn tận tâm chăm sóc sức khỏe cho các thai phụ, các sản phụ sau sinh, các bé sơ sinh, trong đó có cả các trường hợp sinh non thiếu tháng đòi hỏi phải có sự chăm sóc rất đặc biệt. Tổng kết hoạt động điều trị thai phụ nhiễm Covid-19 tại Cơ sở 2 giai đoạn tháng 12/2021 – 04/2022, Bệnh viện đã điều trị cho 1480 thai phụ trong đó có 146 bệnh nhân Covid-19 thể nặng, chăm sóc và điều trị cho 1.073 trẻ sơ sinh trong đó có 143 trẻ non tháng. Trong sự thành công về công tác chăm sóc người bệnh của Cơ sở 2 có sự đóng góp không nhỏ của điều dưỡng trưởng Lương Thị Nhung. Chị luôn đảm bảo công tác phòng chống lây nhiễm mẹ con, trực tiếp kiểm tra giám sát sàng lọc bệnh nhân Covid-19 tại Cơ sở 2 để không xảy ra hiện tượng lây lan bệnh ra cộng đồng. Ngoài ra, chị còn giữ nhiệm vụ phụ trách, xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Ban lãnh đạo hoàn thiện công tác chăm sóc điều dưỡng và chăm sóc thai phụ mắc Covid; hỗ trợ các nhân viên vòng trong công tác triển khai kế hoạch chăm sóc - dự trù và cung ứng thuốc, vật tư tiêu hao…cho công tác điều trị. Chị đã cùng đội ngũ nhân viên y tế của Bệnh viện nỗ lực không quản ngày đêm, hy sinh thầm lặng, chăm lo tận tình cho các bệnh nhân F0; động viên tinh thần và chia sẻ với các thai phụ để họ yên tâm điều trị. Trong suốt đợt điều trị thai phụ mắc Covid-19 tại Cơ sở 2, bản thân cũng là một thai phụ nhưng chị Nhung luôn nỗ lực, cố gắng, hết lòng vì người bệnh và đã nhận được nhiều thư khen ngợi của các thai phụ mắc Covid-19 cả trong và sau khi chăm sóc tại cơ sở.

ThS. Lương Thị Nhung - Điều dưỡng trưởng Trung tâm Khám, Điều tri sản phụ khoa và Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Cơ sở 2

Với thành tích cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ThS. Lương Thị Nhung vinh dự là 1 trong 20 Thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2022 được vinh danh tại Lễ kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10/2022), phát động Chiến dịch “Tôi yêu Hà Nội” năm 2022; trao giải thưởng Đặng Thùy Trâm và tuyên dương Thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu vào ngày 15/10 vừa qua. Chúc chị luôn nhiều sức khỏe, hạnh phúc để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ của nhân dân.

Hà Trang - Tổ Truyền thông