Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Phẫu thuật bóc tách khối u kích thước lớn

Phẫu thuật bóc tách khối u kích thước lớn

Cách đây 1 năm, chị Nguyễn Thị N., 32 tuổi, ở Hằng Hoá, Thanh Hoá được chẩn đoán mắc u xơ tử cung. Gần đây, chị N. bắt đầu cảm thấy những triệu chứng không thể bỏ qua như tức bụng, bụng to lên nhiều và đau hạ vị khiến chị cảm thấy lo lắng và quyết định tìm đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để được thăm khám.
Tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, các bác sĩ tiến hành khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xác định tình trạng của khối u. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, các bác sĩ đã xác định chị N. có một khối u xơ tử cung kích thước lớn, khoảng 143x118 mm. Kích thước của khối u cho thấy nó đã phát triển khá nhanh và lớn hơn mức bình thường, đây có thể là nguyên nhân gây ra những triệu chứng mà chị N. đang trải qua. Với khối u có kích thước lớn như vậy, phương pháp điều trị nội khoa không còn hiệu quả, và phẫu thuật là lựa chọn cần thiết để giải quyết tình trạng hiện nay của chị.
Ê kíp do BSCKII Nguyễn Xuân Hải – Trưởng khoa Phụ nội tiết A1 đã thực hiện ca mổ mở để bóc tách khối u cho chị N. Ca phẫu thuật được thực hiện chính xác để loại bỏ hoàn toàn khối u và không gây ra tổn thương cho các cơ quan xung quanh.

Bụng của bệnh nhân trước mổ
Bụng của bệnh nhân sau mổ

Sau ca mổ, chị N. đã được chuyển đến Khoa Phụ nội tiết A1 để theo dõi và điều trị hậu phẫu. Giai đoạn hậu phẫu rất quan trọng trong quá trình hồi phục của bệnh nhân. Trong giai đoạn này, bệnh nhân sẽ nhận được sự chăm sóc đặc biệt và hỗ trợ từ các điều dưỡng, bác sĩ để nhanh chóng phục hồi sức khỏe và trở lại với cuộc sống bình thường.
BSCKII Nguyễn Xuân Hải khuyến cáo chị em phụ nữ nên khám phụ khoa định kỳ, giúp phát hiện sớm các vấn đề như viêm nhiễm, polyp tử cung hay các rối loạn khác liên quan đến sức khỏe sinh sản, u xơ tử cung... Việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể giúp ngăn ngừa những biến chứng nghiêm trọng và bảo vệ sức khỏe của bệnh nhân.

Mọi nhu cầu thăm khám xin liên hệ: 

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

☎ Tổng đài đặt khám: 1900 6922

🎯 Đặt lịch qua website: https://datkham.benhvienphusanhanoi.vn/?channel=facebook

📱 Ứng dụng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3ahl0KL

▶️ Kênh Youtube Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3evh4t3

▶️ Kênh Tiktok: https://vt.tiktok.com/rvXtAe/

📍 Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

📍 Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

📍 Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, 

Thu Linh - Tổ Truyền thông