Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Phẫu thuật cho bệnh nhân dị dạng tử cung đôi âm đạo chột

Phẫu thuật cho bệnh nhân dị dạng tử cung đôi âm đạo chột

Khoa A5 Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội vừa phẫu thuật mở thông âm đạo chột đường dưới cho bệnh nhân Trần Thị H 26 tuổi ở Thạch Hà, Hà Tĩnh.
Theo chị H cho biết khoảng 1 năm trở lại đây chị thường xuyên xuất hiện tình trạng có mùi hôi và ra dịch âm đạo hôi đi khám và điều trị ở nhiều nơi đều nói chị vị viêm âm đạo, điều trị nhiều đợt không khỏi. Chị H cũng mới lấy chồng và việc này cũng gây trở ngại rất lớn trong quan hệ vợ chồng. Vì vậy chị quyết định tìm đến các bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Tử cung đôi âm đạo chột

Tại đây các bác sĩ đã kết luận bệnh của chị H do dị dạng tử cung, tử cung đôi cổ tử cung bên trái thông với âm đạo bịt kín gây ứ dịch. Chị H đc chỉ định nhập viện để can thiệp mở thông âm đạo chột đường dưới. Sau mổ tình trạng bệnh nhân ổn định theo dõi hậu phẫu tại khoa A5

Hình ảnh tử cung của bệnh nhân khi phẫu thuật

Theo TS.BS Lê Thị Anh Đào – Trưởng khoa Phụ A5: tử cung đôi có 2 cổ TC một cổ TC thông vào âm đạo bình thường, một cổ TC thông vào âm đạo dị dạng bị bịt kín còn được gọi là âm đạo chột là dị tật đường sinh dục khá nghiêm trọng, có thể dẫn tới ứ máu kinh và lâu ngày gây viêm nhiễm và vô sinh, hưởng tới cuộc sống sinh hoạt vợ ngoài ra cũng ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng. Vì vậy, khi nghi ngờ mắc bệnh, người bệnh nên sớm đi thăm khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Phẫu thuật cắt bỏ âm đạo chột giúp người bệnh thoát khỏi tình trạng viêm nhiễm cải thiện cuộc sống cho người bệnh.

Thu Linh - Tổ Truyền thông