Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Phẫu thuật Crossen cho bệnh nhân sa sinh dục độ III

Phẫu thuật Crossen cho bệnh nhân sa sinh dục độ III

Sinh đẻ, chế độ dinh dưỡng sau sinh, khối lượng làm việc, tuổi tác... làm bàng quang, tử cung hoặc trực tràng có thể bị sa ra ngoài, són tiểu khi hắt hơi hay khi gắng sức.

Bệnh nhân N.T.H (60 tuổi) đã thấy khối bất thường trong âm đạo 10 năm nay. Tuy nhiên do tâm lý ngại, xấu hổ, bệnh nhân không đến khám ở bệnh viện mà chỉ khám ở trạm xá. 3 năm gần đây, khối sa ra ngoài nhiều, bệnh nhân đã cố gắng lấy tay đẩy khối sa lên, thấm giấy để tránh va quệt và chảy máu ở khối sa. Do ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt, bệnh nhân mới đến khám tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định bệnh nhân sa sinh dục độ III, sa toàn bộ tử cung, thành trước âm đạo và bàng quang ra ngoài. Ekip phẫu thuật gồm Ths. BSCKII. Đỗ Khắc Huỳnh - Phó giám đốc Bệnh viện, BSCKI. Vương Đức Hinh - khoa Phụ A5, BS. Hoàng Văn Đức - Khoa Sản bệnh A4 tiến hành phẫu thuật Crossen cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Sa sinh dục là bệnh lý thường gặp đặc biệt ở những phụ nữ lớn tuổi sinh đẻ nhiều lần.

Khối sa sa ra ngoài lâu ngày có thể làm cho chảy máu, nhiễm trùng, lở loét, bốc mùi khó chịu,... Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và lao động của phụ nữ. Có rất nhiều phương pháp phẫu thuật sa sinh dục, trong đó Crossen là một trong những phương pháp tối ưu vì có thể điều trị bệnh triệt để và phục hồi được thành âm đạo. Phương pháp này áp dụng cho người trên 45 tuổi, không còn nhu cầu sinh nở và sa sinh dục ở độ II, III. Đây là phẫu thuật rất khó, đòi hỏi phẫu thuật viện phải giàu kinh nghiệm và trình độ chuyên môn rất cao, do đó, bệnh nhân nên thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín, chuyên sâu về sản phụ khoa.

Tổ Truyền thông