Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Phẫu thuật lấy khối u xơ kích thước lớn 120x160mm

Phẫu thuật lấy khối u xơ kích thước lớn 120x160mm

BSCKII Nguyễn Xuân Hải trưởng khoa Phụ nội tiết A1 đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Trần T N lấy ra khối u kích thước 120 x 160 mm.

Chị Trần T N 54 tuổi ở Thuỵ Khuê, Hà Nội nhận thấy bụng to, rong kinh bất thường nên đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để thăm khám. Qua hình ảnh siêu âm các bác sĩ phát hiện tử cung kích thước to hơn bình thường, thành sau đáy tử cung có khối hỗn hợp âm kích thước 120 x 160 mm – hình ảnh u xơ tử cung L6 theo FIGO. Chị N phải nhập viện để phẫu thuật.

Chị N đã lựa chọn BSCKII Nguyễn Xuân Hải trưởng khoa Phụ nội tiết A1 mổ theo yêu cầu. Sau mổ bệnh nhân ổn định chuyển theo dõi hậu phẫu tại khoa A5

U xơ tử cung hay còn gọi là nhân xơ tử cung là một bệnh lý lành tính của tử cung Tuy nhiên U xơ tử cung có thể dẫn đến những hậu quả nặng nề cho sức khỏe của chị em do gây ra các triệu chứng như: kinh nguyệt kéo dài, rong kinh, chảy máu bất thường giữa kỳ kinh…. Nếu tình trạng chảy máu kéo dài, chị em có thể bị thiếu máu, rất nguy hiểm. Một biến chứng khác nguy hiểm nhưng hiếm gặp hơn là các khối u xơ lớn có thể đè lên bàng quang và niệu quản, áp lực này có thể dẫn đến tổn thương thận. Các biến chứng khác bao gồm vô sinh và sảy thai nhiều lần… Chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần để giúp chị em phát hiện và điều trị sớm nếu có bệnh lý bất thường.

Thu Linh - Tổ Truyền thông