Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Sóng cao tần RFA, giải pháp xâm lấn tối thiểu trong điều trị u xơ tử cung và lạc nội mạc tử cung

Sóng cao tần RFA, giải pháp xâm lấn tối thiểu trong điều trị u xơ tử cung và lạc nội mạc tử cung

Hội nghị thường niên SEUD lần thứ 10 đã diễn ra ở Geneva Thuỵ sĩ cuối tháng 4/2023. Mục đích của Hiệp hội Lạc nội mạc tử cung và bệnh lý tử cung (SEUD) là cung cấp một nền tảng khoa học quốc tế hỗ trợ quản lý tốt hơn các bệnh phụ khoa lành tính và các rối loạn chức năng tử cung liên quan.

Tham dự Hội nghị lần thứ 10 này này Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã đóng góp báo cáo của PGS.TS.BS Lê Thị Anh Đào – Trưởng khoa phụ ngoại A5 với nội dung: kết quả đốt sóng cao tần (RFA) điều trị u xơ tử cung và lạc nội mạc tử cung tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trong 15 tháng.

Đây là phương pháp điều trị bằng nhiệt. Dòng điện của sóng cao tần có tần số từ 350-500 kHz kích thích gây ra chuyển động các phân tử quanh điện cực. Từ đó sinh ra nhiệt và sẽ phá hủy khối u xơ tử cung, cũng như lạc nội mạc tử cung

Với phương pháp đốt sóng cao tần, PGS Anh Đào cho rằng sẽ là giải pháp "xâm lấn cực kỳ tối thiểu", cho phép phụ nữ bảo tồn tử cung, giữ lại khả năng sinh sản cho họ.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã triển khai kĩ thuật RFA và theo dõi trong suốt 20 tháng qua kết quả thành công của phương pháp lên đến 90% đạt được sự hài lòng và thoải mái của người bệnh trong phần lớn các trường hợp. Những kết quả bảo tồn tử cung và can thiệp ít xâm lấn của kĩ thuật RFA mà Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đang triển khai thành công  phù hợp với xu hướng phát triển của ngành phụ khoa trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại bệnh viện đã điều chị cho trên 80 bệnh nhân và cũng là đơn vị có số ca điều trị RFA nhiều nhất trên toàn miền Bắc.

Thu Linh - Tổ Truyền thông