Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tăng cường các biện pháp phòng chống rét cho người bệnh

Tăng cường các biện pháp phòng chống rét cho người bệnh

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, rét đậm tăng cường kéo dài, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp tăng cường phòng chống rét để đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân khám ngoại trú cũng như điều trị nội trú .

Đợt rét đậm này, nhiệt độ giảm sâu gây ảnh hưởng không nhỏ tới tình trạng sức khỏe của người dân đặc biệt là chị em phụ nữ đang mang thai. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã rà soát, tăng cường hệ thống điều hòa hai chiều, máy sưởi, chăn ấm, các thiết bị giữ ấm... cho các người bệnh đến khám bệnh và điều trị nội trú, cũng như bệnh nhân ngoại trú chống rét

Khám bệnh tại Khoa Hỗ trợ sinh sản

Tại các khoa khám bệnh, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại trú hàng ngày khoảng 400 người nhưng các phòng khám đều được trang bị hệ thống máy sưởi, điều hòa hai chiều đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân đến khám và điều trị. Ngoài ra, tại các phòng mổ, phòng hồi sức tích cực, phòng cấp cứu, máy sưởi, máy điều hòa làm ấm luôn được bật để người bệnh đỡ lạnh. Đối với các bệnh nhân đến khám, các bệnh viện cũng phải đảm bảo sức khỏe cho người dân trong suốt quá trình khám bệnh, nơi chờ khám đảm bảo kín gió; đặc biệt chú trọng đến trẻ sơ sinh, các phòng đẻ và sau sinh. 

Trong thời gian tới, thời tiết vẫn còn diễn biến bất thường, các đợt rét đậm, rét hại kéo dài và chuẩn bị đón tết nguyên đán, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo các khoa, phòng phải đảm bảo việc phòng chống rét cho bệnh nhân trong quá trình khám chữa bệnh; đảm bảo cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu do rét.

Thu Linh - Tổ Truyền thông