Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tập huấn Quản lý chất lượng bệnh viện năm 2022

Tập huấn Quản lý chất lượng bệnh viện năm 2022

Nhằm tăng cường cập nhật các kiến thức, kỹ năng thiết yếu về Quản lý chất lượng bệnh viện cho cán bộ viên chức và người lao động, trong 2 ngày 15-16/12/2022, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức lớp Tập huấn Quản lý chất lượng bệnh viện cho lãnh đạo các khoa/phòng và cán bộ thuộc mạng lưới quản lý chất lượng tại cả 3 cơ sở.

Chủ trì lớp tập huấn có TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện; Giảng viên tham gia giảng dạy là PGS.TS. Nguyễn Thị Hoài Thu, TS. Nguyễn Hữu Thắng - Trường Đại học Y Hà Nội.
Là bệnh viện chuyên khoa hạng I của Thành phố và là bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành Sản Phụ khoa của cả nước, trung bình mỗi năm, Bệnh viện thực hiện hơn 40,000 ca đẻ, hơn 1,000,000 lượt thăm khám và điều trị, hàng chục ngàn ca thủ thuật. Nhu cầu về khám chữa bệnh của người dân ngày càng cao cả về chất lượng và số lượng, điều này đòi hỏi các cán bộ y tế vừa đảm bảo chất lượng công tác chuyên môn vừa đáp ứng được tính chuyên nghiệp trong phục vụ người bệnh. Chính vì vậy, công tác quản lý chất lượng càng trở nên quan trọng.

TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện (Ảnh: Bá Thành)

Thông qua phương pháp giảng dạy khoa học, nội dung trao đổi tích cực, PGS.TS. Nguyễn Thị Hoài Thu và TS. Nguyễn Hữu Thắng đã chia sẻ tới các cán bộ tham gia lớp học những kiến thức mới trong công tác quản lý nâng cao chất lượng Bệnh viện. Tại đây, các học viên trong lớp học cũng đã có những chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi tình hình thực tế tại đơn vị. Giảng viên cũng nhấn mạnh, khóa học không chỉ giúp mỗi cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện hướng tới môi trường làm việc khoa học, an toàn mà còn giúp nâng cao hiệu quả công việc, giảm thiểu tối đa các rủi ro tiến tới đạt tiêu chuẩn về đánh giá chất lượng dịch vụ y tế.

Lớp tập huấn kết thúc tốt đẹp với tinh thần nhiệt huyết giảng dạy của giảng viên và sự tham gia tích cực, chủ động của học viên. Đây là một trong những lớp học bổ ích, góp phần nâng cao kiến thức về quản lý chất lượng bệnh viện, từ đó giúp các nhân viên y tế nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Hà Trang - Tổ Truyền thông