Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Thai phụ chủ động tuân thủ các biện pháp phòng ngừa Covid 19

Thai phụ chủ động tuân thủ các biện pháp phòng ngừa Covid 19

Bộ Y tế ghi nhận số ca Covid -19 7 ngày qua tăng gấp 4 lần so với tuần trước đó, nhiều nhất là ở Hà Nội. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội khuyến cáo người mang thai cần lưu ý: thời tiết giao mùa tạo điều kiện thuận lợi cho virus phát triển, trong khi nhiều người lơ là không đeo khẩu trang nên rất dễ lây nhiễm bệnh. Hơn nữa virus chưa mất đi mà vẫn tồn tại và lây lan trong cộng đồng.  

So với người bình thường, hệ thống miễn dịch của phụ nữ mang thai dễ bị tổn thương hơn nếu nhiễm phải virus đường hô hấp. Nếu phụ nữ mang thai nhiễm Covid-19 sẽ dễ chuyển biến nặng hơn so với phụ nữ không mang thai, tăng nguy cơ phải thở máy, chạy ECMO, dùng kháng sinh liều cao… thậm chí có thể đe dọa tính mạng; thai nhi có nguy cơ sinh non, nguy cơ lây nhiễm…, rất tốn kém chi phí điều trị…”.

Điều đó có nghĩa là các bà mẹ tương lai cần chủ động tuân thủ các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ mình trước Covid-19. Bên cạnh việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, người mang thai cần thực hiện quy tắc 2K, duy trì lối sống khoa học và có chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất để nâng cao sức đề kháng.

Tuy nhiên, nếu chẳng may bị nhiễm Covid-19 dù đã thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, người mang thai không nên hoảng sợ mà cần tuân thủ điều trị Covid-19 theo đúng phác đồ bác sĩ chỉ định.

Tổ Truyền thông