Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tiêm phòng Covid - 19 cho người cao tuổi, bệnh lý nền và có tiền sử dị ứng

Tiêm phòng Covid - 19 cho người cao tuổi, bệnh lý nền và có tiền sử dị ứng

Sáng ngày 25/9/2021 Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp tục tổ chức tiêm chủng cho 300 người cao tuổi, người có bệnh lý nền nặng và tiền sử dị ứng.

Đây là các đối tượng được hết sức cẩn trọng trong tiêm chủng nên được chỉ định tiêm ở Bệnh viện, nơi có đủ điều kiện để cấp cứu kịp thời nếu có biến chứng xảy ra.

Để đảm bảo an toàn, từ khâu khám sàng lọc trước tiêm cho đến khâu tiêm và chăm sóc, theo dõi sau tiêm đều được thực hiện cẩn trọng, tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng quy định của Bộ Y tế. Đặc biệt ở khâu sàng lọc trước tiêm, các bác sĩ và nhân viên y tế đều khai thác kỹ lưỡng tiền sử bệnh lý, sức khỏe hiện tại của người dân nhằm trao đổi, tư vấn và đưa ra những chỉ định phù hợp nhất với từng người dân.

Sau khi đủ điều kiện tiêm chủng, người dân sẽ được tiêm vaccine Pfizer. Sau tiêm chủng, người dân ngồi theo dõi sau tiêm từ 30 - 60 phút tại khu vực đã được bệnh viện bố trí sẵn. Tại đây có sẵn ghế, giường để mọi người nghỉ ngơi, đồng thời tổ trực hồi sức cấp cứu của Bệnh viện luôn có mặt và sẵn sàng khi có bất kỳ trường hợp tai biến xảy ra sau tiêm.

Một số hình ảnh được nghi lại tại buổi tiêm.

Bá Thành - Tổ Truyền thông