Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tổng kết đánh giá kết quả làm việc với tổ chức Học Mãi.

Tổng kết đánh giá kết quả làm việc với tổ chức Học Mãi.

Tổ chức Học Mãi là một tổ chức phi lợi nhuận thuộc Trường Đại học Sydney, được sáng lập vào năm 1998 với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục y tế tại Việt Nam. Năm 2001, Học Mãi chính thức trở thành một phần của hệ thống giáo dục Đại học Sydney. Tổ chức Học Mãi tập hợp những kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe từ cả Úc và Việt Nam, thông qua các mối quan hệ đối tác giáo dục nhằm cải thiện tình hình sức khỏe tại Việt Nam thông qua nghiên cứu và đào tạo. Học Mãi cũng tiến hành hợp tác với nhiều bệnh viện công, bao gồm cả các cơ sở thuộc Northern Sydney Local Health District (NSLHD).

Vào tháng 9 năm 2023, Học Mãi Foundation đã có chuyến thăm và làm việc thành công tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, đánh dấu sự khởi đầu cho sự hợp tác mạnh mẽ giữa hai bên. Đặc biệt, nhiều bác sĩ của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã được nhận học bổng từ quỹ Học Mãi và có cơ hội sang Úc để tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn.

Ngày 23 tháng 9 năm 2024, Bệnh viện hân hạnh chào đón đoàn chuyên gia từ tổ chức Học Mãi do bà Elizabeth Helen Brown, giảng viên cao cấp và điều phối viên môn Sinh Lý học tại Đại học La Trobe, dẫn đầu đến thăm và làm việc với mục tiêu:

- Thúc đẩy hợp tác: Củng cố mối quan hệ hợp tác giữa Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và Tổ chức Học Mãi trong lĩnh vực giáo dục y tế và điều dưỡng.

- Trao đổi kinh nghiệm: Chia sẻ những kinh nghiệm và mô hình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu y tế.

- Xây dựng kế hoạch tương lai: Đề ra những dự án hợp tác lâu dài và các nghiên cứu chung.

- Ký kết Biên bản Ghi nhớ (MoU): Chính thức ký kết để xác lập cơ sở pháp lý, xây dựng kế hoạch cụ thể cho các dự án hợp tác, nghiên cứu và chương trình đào tạo trong tương lai, qua đó tăng cường mối quan hệ hợp tác bền vững giữa hai bên.

Trong suốt ba ngày làm việc tại bệnh viện, đoàn đã mang đến những chủ đề hấp dẫn nhận được sự quan tâm của nhiều nhân viên bệnh viện như:

- Thực hành mô phỏng sử dụng máy soi buồng tử cung cho chẩn đoán và can thiệp, cũng như máy nội soi ổ bụng.

- Thảo luận về phẫu thuật nội soi trong lĩnh vực Sản Phụ Khoa.

- Trình bày các ưu điểm và tiến bộ của phẫu thuật bằng robot trong Sản Phụ Khoa.

Chiều ngày 25 tháng 9, đoàn đã tổ chức buổi tổng kết để đánh giá kết quả làm việc và thảo luận về các bước tiếp theo với Tổ chức Học Mãi. Qua thời gian làm việc và thăm quan, đoàn đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và hứa hẹn sẽ sớm quay trở lại bệnh viện trong thời gian tới.

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nôi: