Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tổng kết hoạt động của đơn vị điều trị thai phụ nhiễm Covid-19 tại cơ sở 2 Cảm Hội - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội giai đoạn tháng 12/2021 – 04/2022

Tổng kết hoạt động của đơn vị điều trị thai phụ nhiễm Covid-19 tại cơ sở 2 Cảm Hội - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội giai đoạn tháng 12/2021 – 04/2022

Chiều ngày 26/04/2022, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức buổi tổng kết và khen thưởng hoạt động điều trị thai phụ nhiễm covid – 19 tại Cơ sở 2 – 38 Cảm Hội giai đoạn tháng 12/2021 – 04/2022.

Tới dự có buổi tổng kết có TS Nguyễn Đình Hưng – Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Đảng uỷ - Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, cùng đại diện các cơ sở y tế tuyến dưới và lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, Tổ ,bộ phận trong Bệnh viện.
Tại hội nghị, Ths.BS Vũ Thị Nguyệt Ánh – Phó trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid – 19 Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã báo cáo, tổng kết các hoạt động phòng chống dịch giai đoạn từ tháng 12/2021 đến tháng 04/2022.

Trải qua giai đoạn khốc liệt nhất của dịch bệnh, Cơ sở đã bố trí số lượng giường điều trị cho trẻ sơ sinh và sản phụ mắc covid - 19 theo yêu cầu của Sở Y tế. Đơn vị đã điều trị cho 1.480 thai phụ trong đó có 146 bệnh nhân Covid-19 thể nặng, chăm sóc và điều trị cho 1.073 trẻ sơ sinh, trong đó có 143 trẻ non tháng. Bằng sự cố gắng của toàn bộ hệ thống, đã không có thai phụ nào tử vong khi được Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội quản lý và điều trị.
Chia sẻ tại buổi lễ, TTND.PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết: “Có được những thành tích kỳ diệu đó là nhờ sự chỉ đạo, động viên từ UBND Thành phố, Sở Y tế Hà Nội đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện. Chống dịch, cứu chữa các thai phụ mắc Covid-19 quả thực là những thử thách đòi hỏi sự hy sinh. "Người Phụ Sản Hà Nội" luôn có tấm lòng nhân ái, chính điều đó đã làm nên những sự khác biệt, làm nên phong cách của "người Phụ Sản Hà Nội".

Phát biểu tại hội nghị, TS. Nguyễn Đình Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã ghi nhận những kết quả mà Bệnh viện đạt được “Lời đầu tiên cho tôi với tư cách lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, xin chúc mừng các chiến sĩ áo trắng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã chiến thắng đại dịch covid – 19, hoàn thành sứ mệnh nặng nề: Cứu chữa cho các bệnh nhân là các thai phụ, sản phụ mắc Covid-19 và đã có hơn 1000 thiên thần sinh ra trong “tâm bão” khi dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn Thủ đô là thành tích đặc biệt của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Những điều Bệnh viện đã làm được không thua kém bất kỳ bệnh viện nào trên thế giới. Chúng ta cần tuyên truyền về những thành tích đặc biệt ấn tượng của chính chúng ta, làm sao để người dân Thủ đô và những vùng lân cận sẽ đến với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để sinh ra những đứa bé khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần”.

Cũng trong buổi tổng kết, TS. Nguyễn Đình Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cùng PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện đã trao giấy khen cho 24 tập thể và 12 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong thời gian vừa qua.

Một số hình ảnh tại buổi tổng kết:

Trung tâm thăm khám điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản - Cơ sở 2
nhận khen thưởng tập thể có thành tịch đặc biệt

 

Bá Thành - Tổ Truyền thông