Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tổng kết hoạt động Quản lý chất lượng Bệnh viện năm 2022

Tổng kết hoạt động Quản lý chất lượng Bệnh viện năm 2022

Ngày 10/02/2023 vừa qua, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý chất lượng năm 2022. Đến dự Hội nghị tổng kết có gần 150 đại biểu trong và ngoài Bệnh viện, trong đó có đại biểu đến từ các bệnh viện đầu ngành thành phố như Bệnh Viện Đa Khoa Đức Giang, bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, bệnh viện đa khoa Thanh Nhàn, bệnh viện Tim Hà Nội,… đặc biệt có sự tham gia của các lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội do TS. Nguyễn Đình Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn .

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I của thành phố và cũng là bệnh viện tuyến cuối trong lĩnh vực Sản Phụ Khoa và Kế hoạch hóa gia đình. Trong suốt 44 năm từ ngày thành lập cho đến nay, Bệnh viện đã ngày càng phát triển và lớn mạnh, với: Một trụ sở chính và 02 cơ sở tại Cảm Hội và Hà Đông; thiết lập 45 khoa phòng cùng hơn 1700 cán bộ nhân viên y tế; hoạt động công suất 850 giường bệnh. Hàng năm, Bệnh viện chào đón gần 30 nghìn em bé, tiếp nhận hơn 1 triệu lượt khám, thực hiện cận lâm sàng và điều trị hơn 40 nghìn ca nội trú.

TS. Nguyễn Đình Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội (Ảnh: Tuấn Anh)
TS. Nguyễn Đình Hưng phát biểu tại chương trình

Bệnh viện luôn hoàn thành trách nhiệm thực hiện 7 chức năng nhiệm vụ; chăm sóc và điều trị sản phụ khoa; tiếp nhận và xử trí các bệnh nhân nặng từ các tuyến dưới; đầu tư, phát triển các kỹ thuật mới và 7 lĩnh vực mũi nhọn chuyên sâu; đón đầu công nghệ trong y học đồng thời thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến, đào tạo và nghiên cứu khoa học. Một trong những hoạt động được Bệnh viện tập trung quản lý nhiều năm gần đây là hoạt động Quản lý chất lượng và an toàn người bệnh.

TTND. GS. TS. BS. Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi lễ

Tại Hội nghị, Bệnh viện đã tổng kết công tác chất lượng bệnh viện bằng các bản báo cáo clip, slide  với những con số và hình ảnh rất cụ thể, sinh động. Nội dung chương trình gồm: 01 bản báo cáo tổng kết chung, 5 bản báo cáo chuyên đề năm 2022 và lễ phát động và ký kết kết 5S năm 2023. Các chuyên đề thể hiện hoạt động tiêu biểu của hoạt động quản lý chất lượng và an toàn người bệnh như: Bộ chỉ số chất lượng bệnh viện, khảo sát hài lòng người bệnh, báo cáo sự cố y khoa, đề án cải tiến chất lượng và 5S. Qua báo cáo thấy được, hàng năm Bệnh viện thực hiện tốt các hoạt động cải tiến: Tổ chức họp phê duyệt thường quy kế hoạch cải tiến chất lượng đầu năm và kết quả cuối năm; tổ chức triển khai, tập huấn, hướng dẫn, giám sát định kỳ và thường xuyên tình hình thực hiện theo từng chuyên đề; tổ chức đào tạo và kiện toàn hội đồng, mạng lưới quản lý chất lượng; tổ chức các buổi rút kinh nghiệm chuyên môn, cập nhật các báo cáo sự cố từ đó phân tích nguyên nhân gốc rễ, đưa ra cảnh báo,... Ngoài ra, Bệnh viện còn tổ chức tiếp đón các bệnh viện đơn vị bạn đến tham quan, học tập  quản lý chất lượng, hoặc cử cán bộ đến hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm tại các bệnh viện trong địa bàn. Điều đó đã minh chứng rằng, công tác cải tiến chất lượng tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội được phủ sóng ngày càng rộng tới từng khoa phòng. Từ những nhận thức, hiểu biết về quản lý chất lượng mơ hồ, thực hiện miễn cưỡng, giờ đây, các lãnh đạo khoa/phòng, cán bộ nhân viên đã dần hình thành thói quen, chủ động và tích cực tham gia các hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện.

Thành quả đạt được cho thấy, trải qua 6 năm hoạt động và trưởng thành, với vai trò tham mưu, dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc và Hội đồng quản lý chất lượng, phòng Quản lý chất lượng đã tổ chức các hoạt động cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh ngày càng thực chất, khoa học và hiệu quả. Để đạt được thành tích đó là nhờ sự nỗ lực, góp sức, đồng lòng và chung tay của cả một tập thể, đặc biệt là vai trò lãnh đạo và sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội - đây cũng chính là một trong những điều kiện tiên quyết để thực hiện và duy trì  hiệu quả hoạt động cải tiến chất lượng.

Tổng kết báo cáo sự cố y khoa năm 2022
Tổng kết công tác khảo sát hài lòng năm 2022
Tổng kết bộ chỉ số chất lượng bệnh viện năm 2022
Lễ phát động và ký cam kết thực hiện 5S năm 2023

Và để động viên, khuyến khích các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc, Ban Giám đốc đã ban hành quyết định khen thưởng, hỗ trợ cho các tập thể và cá nhân trong hoạt động cải tiến chất lượng năm 2022. Đây cũng là động lực tiếp sức để các tập thể, cán bộ nhân viên ngày càng cố gắng và tích cực hơn nữa để góp phần giúp công tác quản lý chất lượng của Bệnh viện ngày càng vững mạnh, đồng hành cùng sự nghiệp phát triển của Bệnh viện.

5 đề án cải tiến chất lượng đạt giải Khuyến khích
2 đề án cải tiến chất lượng đạt giải Ba
2 đề án cải tiến chất lượng đạt giải Nhì
2 đề án cải tiến chất lượng đạt giải Nhất

Phòng Quản lý chất lượng